Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 39
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886742

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với UBND Thành phố về công tác thu ngân sách năm 2019

2019-08-28 04:30:20

Ngày 26/8, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc làm việc với UBND Thành phố về công tác thu ngân sách năm 2019. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với UBND Thành phố về công tác thu ngân sách năm 2019

Từ đầu năm đến nay, UBND Thành phố đã quyết liệt chỉ đạo, điều hành công tác thu ngân sách; tổ chức nhiều cuộc họp chuyên đề, giao ban báo cáo công tác thu ngân sách..., song kết quả thu ngân sách vẫn không đạt kế hoạch đề ra. Qua 8 tháng, thu ngân sách trên địa bàn của Thành phố chỉ đạt 199,3 tỷ đồng, bằng 39,5% dự toán tỉnh giao, 39,5% dự toán HĐND Thành phố giao, trong đó, thu thuế, phí, thu khác 47,9%; thu tiền sử dụng đất 25,3%; thu nợ thuế 30,5% số có khả năng thu. Nguyên nhân không đạt kế hoạch là do số thuế phát sinh của các doanh nghiệp trên địa bàn đạt thấp; số thu từ các doanh nghiệp vãng lai phát sinh thấp; nhu cầu mua đất sử dụng của người dân chững lại; một số phiên đấu giá không thành công hoặc đạt tỷ lệ thấp. Bên cạnh đó, công tác giải phóng mặt bằng còn nhiều vướng mắc; một số hộ chưa đồng ý với phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; ý thức tuân thủ pháp luật về thuế của một số tổ chức, cá nhân hạn chế, không chấp hành việc tự khai, tự nộp thuế, kê khai chưa đúng số thuế phải nộp...

          Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh yêu cầu UBND thành phố nỗ lực hơn nữa trong 4 tháng cuối năm để hoàn thành dự toán; giao Chi cục Thuế khu vực chủ trì và phối hợp với UBND các xã, phường thực hiện các giải pháp quản lý nguồn thu trên địa bàn, đảm bảo thu đúng, thu đủ, kịp thời vào ngân sách Nhà nước; khai thác nguồn thu mới bù đắp các nguồn thu dự kiến không đạt kế hoạch. Tổ chức đấu giá các khu đất; đẩy nhanh tiến độ lập hồ sơ giao đất có thu tiền các khu đất; tuyên truyền, vận động các hộ gia đình chuyển mục đích sử dụng đất theo quy hoạch khu dân cư đã được duyệt. Giao nhiệm vụ và gắn trách nhiệm cho từng lãnh đạo, công chức quản lý đôn đốc nợ thuế đối với các tổ chức, cá nhân nợ thuế.

          Trước đó, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh cùng đoàn công tác đã kiểm tra thực địa, tiến độ giải phóng mặt bằng các khu đất dự kiến đấu giá đất từ tháng 8 đến tháng 12/2019; các dự án đầu tư theo Luật Nhà ở; dự án công viên hồ Tuổi trẻ.

Sa Hoàng