Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 64
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886767

Phường Quyết Thắng hưởng ứng phong trào " Chống rác thải nhựa"

2019-08-19 04:49:24

Ngày 16/8, Phường Quyết Thắng đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, thu hút trên 200 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức, đại diện 15 đơn vị tổ bản, các hộ kinh doanh trên địa bàn phường tới dự.

Phường Quyết Thắng phát động hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa.

          Nhận thức được tác hại của túi nilon và rác thải nhựa đối với môi trường, phường Quyết Thắng đã tăng cường tuyên truyền, thực hiện các giải pháp hữu hiệu nhằm giảm thiểu sự tiêu thụ, tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải nhựa đến cộng đồng và người dân. Đồng thời vận động người tiêu dùng từ bỏ hành vi, thói quen sử dụng túi nilon khó phân hủy, đồ nhựa dùng một lần, khuyến khích sử dụng bao bì, túi đựng nhiều lần, các sản phẩm dễ phân hủy, có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường.

Các gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm thân thiện với môi trường và đồ tái chế.

          Thiết thực hưởng ứng phong trào "Chống rác thải nhựa". Ngay tại buổi lễ Đoàn TNCS HCM phường Quyết Thắng và các đoàn thể tổ chức trưng bày, bán các sản phẩm thân thiện với môi trường và đồ tái chế như: Túi giấy, các sản phẩm bằng tre, trúc, cói, chai thủy tinh, tái chế sản phẩm nhựa làm đồ chơi, chậu hoa... Qua hoạt động đã giúp cho Đoàn phường có thêm nguồn gây quỹ "Khăn hồng tình nguyện" để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Từ những hành động thiết thực đã góp phần nâng cao nhận thức bảo vệ tài nguyên môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong cán bộ, Đảng viên, đoàn viên, nhân dân trên địa bàn phường, đặc biệt là các hộ kinh doanh; từng bước thay đổi thói quen và hạn chế các sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi nilon khó phân hủy; để mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường sống ....

Văn Ngọc