Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 12
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886715

Phường Chiềng Sinh tăng cường phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi

2019-06-04 02:38:42

Trước tình hình dịch tả lợn Châu Phi đang diễn biến phức tạp, UBND phường Chiềng Sinh đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm phòng chống bệnh dịch lây lan, giảm thiệt hại xuống mức thấp nhất cho người chăn nuôi.

Cán bộ Thú y phường Chiềng Sinh phun tiêu độc, khử trùng tại khu vực chợ Noong Đúc, phường Chiềng Sinh.

Hiện nay, tổng đàn lợn trên địa bàn phường Chiềng Sinh có khoảng trên 30.000 con, chủ yếu được nuôi tại một số trại tập trung và theo quy mô hộ gia đình, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch tả lợn Châu Phi, UBND phường đã tập trung thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi. Trọng tâm là tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh , phát tời rơi để người chăn nuôi và nhân dân nhận thức đúng về bệnh dịch tả lợn Châu Phi để có biện pháp phòng trừ cho đàn lợn của gia đình mình. Khi lợn có triệu chứng bị bệnh, phải báo cáo ngay với chính quyền địa phương để xử lý kịp thời, thực hiện tốt “5 không” trong chăn nuôi. Cử cán bộ thú y trực tiếp bám nắm địa bàn, báo cao tình hình dịch bệnh hàng ngày cho BCĐ phòng chống dịch tả lợn Châu Phi của phường. Duy trì, phun thuốc tiêu độc, khử trùng khu vực buôn bán, các chợ, điểm giết mổ, cơ sở chăn nuôi để hạn chế các mầm bệnh phát sinh.

Để ngăn chặn, không để bệnh dịch tả lợn Châu Phi lây lan trên địa bàn, thời gian tới, UBND phường chiềng Sinh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân hiểu, đồng tình và chấp hành tốt các quy định trong phòng, chống dịch bệnh.

 

Hồng Thơm