Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 48
Hôm qua 101
Tổng số lượt xem 893182

Thành phố Khai trương nhà nghỉ du lịch cộng đồng Núi đá xanh, bản Lạu Khảu, xã Chiềng Cọ

2018-10-25 13:48:41

Ngày 23/10, UBND thành phố đã tổ chức khai trương mô hình nhà nghỉ du lịch cộng đồng Núi đá xanh tại bản Lạu Khảu, xã Chiềng Cọ. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thái Hưng , UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Hoàng Chí Thức, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh,cùng các đồng chí trong Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND, lãnh đạo các phòng ban của thành phố.

UBND thành phố đã tổ chức khai trương mô hình nhà nghỉ du lịch cộng đồng Núi đá xanh tại bản Lạu Khảu, xã Chiềng Cọ.

Nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của thành phố, từ năm 2017, UBND thành phố đã tập trung  xây dựng các mô hình điểm du lịch cộng đồng ở phường Chiềng An, xã Chiềng Xôm và xã Chiềng Cọ. Điểm du lịch cộng đồng Núi đá xanh thuộc bản Lạu Khảu, xã Chiềng Cọ, cách trung tâm thành phố Sơn La khoảng 5km, vẫn giữ được nét truyền thống bản sắc văn hóa của dân tộc Thái đen. Điểm du lịch cộng đồng Núi đá xanh nằm ngay trên quốc lộ 6, thuận tiện giao thông đi lại, được đầu tư xây dựng mới 1 nhà nghỉ là nhà sàn 5 gian, 1 khu nhà vệ sinh, hỗ trợ các trang thiết bị phục vụ ăn nghỉ cho du khách với tổng mức đầu tư gần 1 tỷ đồng, trong đó UBND thành phố hỗ trợ 45 triệu đồng mua sắm chăn, ga, gối, đệm và tập huấn cho chủ cơ sở về kỹ năng phục vụ, cách bày trí, cách giao tiếp và phục vụ khách hàng để đảm bảo mang tới cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, tạo không gian thân thiện, thoải mái cho du khách khi tới tham quan và nghỉ dưỡng…. Điểm du lịch cộng đồng có cảnh quan, khí hậu mát mẻ,bên cạnh đó còn có nhà hàng chuyên phục vụ ẩm thực dân tộc với những món ăn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, đây là điều kiện thuận lợi để thu hút khách du lịch.

Mô hình bản du lịch cộng đồng và các nhà nghỉ du lịch cộng đồng nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế và các nguồn lực để phát triển du lịch theo quy hoạch, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đối giảm nghèo. Đồng thời nâng cao trình độ dân trí, tăng cường giao lưu tiếp thu những tinh hoa văn hóa giữa các dân tộc và quốc tế, giữ gìn và pát huy bản sắc văn hóa các dân tộc.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã tổ chức gắn biển và tham quan điểm nhà nghỉ du lịch cộng đồng Núi đá xanh, bản Lạu Khảu, xã Chiềng Cọ./.

 

Vương Trang