Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 50
Hôm qua 101
Tổng số lượt xem 893184

Thành phố Khai trương nhà nghỉ cộng đồng Homestay tại bản Mòng xã Hua La

2018-10-25 13:41:20

Ngày 21/10, UBND Thành phố đã tổ chức Khai trương nhà nghỉ cộng đồng Homestay tại bản Mòng xã Hua La. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Trung Khải – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, các đồng chí trong TT HĐND thành phố, lãnh đạo các phòng ban của Thành phố.

UBND Thành phố đã tổ chức Khai trương 2 nhà nghỉ cộng đồng tại bản Mòng xã Hua La.

Nhằm phát huy tiềm năng lợi thế từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của Thành phố. Từ hiệu quả đem lại từ mô hình nhà nghỉ cộng động tại phường Chiềng An, xã Chiềng Xôm và xã Chiềng Cọ. Năm 2018, UBND Thành phố đã tiếp tục triển khai mở rộng mô hình điểm du lịch cộng đồng  tại 2 xã: Chiềng Cọ và xã  Hua La.  Sau một thời gian triển khai, ngày 21-10-2018 UBND thành phố đã tổ chức khai trương nhà nghỉ cộng đồng Sơn Khè và Minh Hải tại Mản Mòng  xã Hua La, với tổng mức đầu tư trên 1,6 tỷ đống, trong đó thành phố hỗ trợ 45 Triệu đồng/hộ để mua sắm các vật dụng chăn, ga, gối, đệm và vật liệu xây dựng nhà vệ sinh. 2 nhà nghỉ cộng đồng tại Bản Mòng được xây dựng theo mô hình nhà sàn truyền thống của đồng bào dân tộc thái, bảo đảm các cơ sở vật chất và các trang thiết bị phục ăn nghỉ cho du khách. Để quảng bá và giới thiệu về mô hình nhà nghỉ cộng đồng UBND Thành phố đã đầu tư xây dựng các biển chỉ dẫn, tuyên truyền du lịch cộng đồng tại cơ sở, đồng thời phối hợp với các sở ngành chức năng của tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp, nghiệp vụ cơ bản về quản lý và khai thác nhà nghỉ cộng đồng cho chủ nhà nghỉ; bên cạnh đó UBND thành phố còn giúp các hộ được vay vốn để đầu tư xây dựng với lãi suất thấp, liên kết với các công ty du lịch, công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh tổ chức giới thiệu, quảng bà tiềm năng, lợi thế của địa phương, theo đó thu hút du khách trong và ngoài nước đến với thành phố Sơn La .  

Việc quan tâm đầu tư và mở rộng các mô hình nhà nghỉ du lịch cộng đồng nhằm khai thác nguồn lực để phát triển du lịch theo quy hoạch, đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng trong cơ cấu kinh tế của địa phương. Đồng thời, nâng cao trình độ dân trí, tăng cường giao lưu tiếp thu những tinh hóa văn hóa giữa các dân tộc trong nước và quốc tế, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc.

 

Sa Hoàng