Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 48
Hôm qua 101
Tổng số lượt xem 893182

Thành phố tăng cường khắc phục hậu quả mưa lũ

2018-09-11 03:28:03

Ngày 8-9, tại bản Phiêng Tam, xã Chiềng Đen thành phố đã tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường tại điểm trường THCS và tiểu học, điểm trường mầm non xã Chiềng Đen.

Các lực lượng tham gia dọn dẹp, khắc phục hậu quả mưa lũ tại các điểm trường, bản Phiêng Tam, xã Chiềng Đen.

Do ảnh hưởng của mưa to kéo dài đã gây ngập úng hoa mầu cũng như nhà cửa của một số hộ gia đình tại bản Phiêng Tam xã Chiềng Đen, đặc biệt mưa lũ đã làm ngập úng điểm trường Mầm non, điểm trường THCS và tiểu học xã Chiềng Đen, khiến nhà trường phải cho học sinh nghỉ học. Sau khi nước rút một khối lượng lớn rác, bùn đất đã đọng lại trong các lớp học và trong khuân viên nhà trường. Để giúp thầy và trò các điểm trường sớm ổn định, tiếp tục bước vào giảng dạy và học tập. Thành phố đã huy động gần 200 cán bộ chiến sỹ của Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh, Công an thành phố, công an và dân quân cùng bà con nhân dân xã Chiềng Đen tổ chức dọn dẹp bùn đất, lau rửa bàn ghế, phòng lớp học.

Bên cạnh phối hợp với các lực lượng sử dụng quốc, xẻng, bàn trang để san gạt bùn đất, phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ công an tỉnh đã sử dụng máy bơm để phụt, rửa bàn ghế, phòng lớp học cũng như khuân viên nhà trường. Với sự nỗ lực của các lực lượng trong một buổi sáng hơn 100 m3rác, đất bùn đã được dọn dẹp, sạch sẽ.

Việc kịp thời huy động lực lượng khắc phục hậu quả sau mưa lũ, đã tăng cường thêm sự phối kết hợp giữa  thành phố với các cơ quan đơn vị đứng trân trên địa bàn trong  thực hiện công tác phòng chống bão lũ, giảm nhẹ thiên tai, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống, sinh hoạt và học tập.

 

Sa Hoàng