Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 26
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886794

Sôi động Ngày chạy Olympic thành phố Sơn La năm 2023

2023-02-12 12:43:05

Thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương; đẩy mạnh phong trào rèn luyện theo thân thể bác Hồ vĩ đại; sau hơn 2 năm tạm lắng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; ngày 11/2, thành phố Sơn La đã tổ chức Ngày chạy Olympic “vì sức khỏe toàn dân” năm 2023 và Khánh thành dự án cải tạo tuyến đường từ Quốc lộ 6 đến trung tâm xã Chiềng Đen. Tham gia sự kiện có đồng chí Đinh Thị Bích Thảo, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Sơn La; tuy là lần đầu tiên tổ chức những đã thu hút trên 2.000 vận động viên đến từ lực lượng vũ trang, các cơ quan, doanh nghiệp và các xã, phường trên địa bàn Thành phố và các huyện lân cận.

Các vận động viên đổ về xã Chiềng Đen từ sớm khi sương vẫn giăng trên triền đồi, làm nổi bật con đường alphalt mới dẫn vào trung tâm xã Chiềng Đen.

          Ngay từ sáng, khi những màn sương còn giăng bồng bềnh trên khắp những nương mận, triền đồi rất đông người dân đã đổ về trung tâm xã Chiềng Đen để tham dự một sự kiện đặc biệt. Đó là ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023 và Khánh thành dự án cải tạo tuyến đường từ Quốc lộ 6 đến trung tâm xã Ching Đen. Không chỉ là niềm vui mừng, phấn khởi của nhân dân các dân tộc xã Chiềng Đen khi có con đường mới, mà đó còn là ấn tượng tốt, kỷ niệm đẹp của hơn 2.000 VĐV là cán bộ công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang và người dân ở thành phố và các huyện khi tham gia sự kiện này.

anh tin bai

Đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Sơn La cùng các đại biểu cắt băng khánh thành Dự án cải tạo tuyến đường từ Quốc lộ 6 đến trung tâm xã Chiềng Đen.

          Mở màn cho sự kiện là lễ cắt băng khánh thành tuyến đường Alphalt từ Quốc lộ 6 đến trung tâm xã Chiềng Đen. Dự án do UBND thành phố Sơn La làm chủ đầu tư, tổng giá trị trên 37 tỷ đồng. Sau 1 năm thi công xây dựng, tuyến đường có chiều dài trên 8km, điểm đầu tuyến giao với quốc lộ 6, trên địa phận bản Phiêng Tam; điểm cuối là bản Trung tâm, xã Chiềng Đen. Tuyến đường hoàn thành và đưa vào sử dụng, không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa, tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH ở địa phương mà còn tạo diện mạo mới, hứa hẹn ngày càng khởi sắc của xã Chiềng Đen. Ngay sau lễ cắt băng khánh thành tuyến đường Apphan, các đại biểu, vận động viên và bà con nhân dân đã cùng tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

anh tin bai

Các đại biểu và vận động viên xuất phát tham gia chạy Olympic.

          Hơn 2.000 vđv đã cùng nhau xuất phát quyết tâm chinh phục “cung đường mùa xuân” thành phố Sơn La. Với 2 nội dung nam, nữ, các vận động viên đã trải nghiệm cung đường đi qua các bản Tam Quỳnh và bản Trung tâm, xã Chiềng Đen; khung cảng bản làng bình yên, trong ánh nắng chiếu khắp cung đường chạy xuyên qua những nương mận, các vận động viên đã được thả mình vào khung cảnh hùng vỹ, nên thơ, nhiều vận động viên đã tranh thủ lưu lại những khoảng khắc đẹp, song vẫn quyết tâm chinh phục những con dốc cao, có con dốc cao dài đến hơn 500 mét, tuy nhiên các vận động viên đã nỗ lực, hết sức mình, hoàn thành những chặng đua, và có nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Rất nhiều các vận động viên ở những độ tuổi khác nhau thậm chí nhiều em nhỏ tham gia chạy cùng bố mẹ, tạo nên một Ngày chạy Olympic với sức lan tỏa sâu rộng. Hai bên đường chạy, đông đảo bà con nhân dân xã Chiềng Đen đã có mặt từ sớm, để tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các vận động viên. Không chỉ cổ vũ nhiệt tình, nhiều gia đình còn tiếp nước cho vđv thể hiện sự thân thiện, hiếu khách.

anh tin bai

Bà con nhân dân xã Chiềng Đen cổ vũ cho các vận động viên trên các chặng đua.

anh tin bai

 

Các đội thi văn nghệ tại Ngày chạy Olympic.

anh tin bai

 

Các VĐV trải nghiệm đi cầu khỉ.

          Những trò chơi dân gian như: đi cà kheo, đi cầu khỉ… là những trò chơi mang nét đẹp văn hóa đậm chất con người vùng cao, đã thu hút các vận động viên tham gia trải nghiệm. Bên cạnh đó Hội thi văn nghệ thu hút 8 đội đến từ các bản trên địa bàn xã Chiềng Đen đã mang đến không gian văn hóa văn nghệ đậm bản sắc văn hóa các dân tộc qua những điệu múa, câu khắp.

anh tin bai

 

Đồng chí Đinh Thị Bích Thảo trao giải cho các nam VĐV đoạt giải chạy Olympic.

anh tin bai

 

Đồng chí Hà Trung Chiến trao giải cho các nữ VĐV đoạt giải chạy Olympic.

anh tin bai

 

Ban tổ chức trao giải cho các đội đoạt giải thi văn nghệ.

anh tin bai

 

Ban tổ chức trao thưởng cho VĐV cao tuổi và ít tuổi nhất và đơn vị có đông vận động viên nhất tham gia chạy Olympic.

          Kết thúc Chương trình, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 4 giải nhì và 6 giải ba, 10 giải khuyến khích cho các VĐV nam, nữ hoàn thành cự ly chạy với thời gian nhanh nhất; trao giải cho đơn vị có số lượng VĐV tham gia chạy đông nhất, đặc biệt trao giải cho VĐV cao tuổi 72 tuổi và vđv ít tuổi nhất 4 tuổi.

anh tin bai

 

Các đại biểu ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" xã Chiềng Đen.

Chạy giữa những đồi cà phê xanh mướt, những thung lũng mận trắng muốt, hay hòa mình cùng không gian đậm bản sắc văn hóa đồng bào bản địa, đó chắc chắn sẽ là những trải nghiệm khó quên với các vận động viên và người dân khắp nơi đến với Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” – Cung đường mùa xuân thành phố Sơn La năm 2023. Nhưng chắc chắn lan tỏa và nhân văn đó là hoạt động ủng hộ quỹ vì người nghèo xã Chiềng Đen của các đại biểu, vận động viên tham gia sự kiện; 30 triệu đồng tuy con số chưa lớn song thể hiện sự sẻ chia, quan tâm đối với Chiềng Đen – xã xa nhất của thành phố; qua sự kiện này, với con đường alphalt mới khoảng cách sẽ được nối gần, Chiềng Đen sẽ ngày càng khởi sắc.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai


Một số hình ảnh ấn tượng của Ngày chạy Olympic “vì sức khỏe toàn dân” năm 2023 và Khánh thành dự án cải tạo tuyến đường từ Quốc lộ 6 đến trung tâm xã Ching Đen.

Nhóm PV Trung tâm TTVH thành phố Sơn La

Các tin liên quan