Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 38
Hôm nay 52
Hôm qua 50
Tổng số lượt xem 887072

Đoàn khảo sát việc thực hiện luật thể dục thể thao của Tỉnhlàm việc với UBDN Thành phố.

2017-05-23 15:06:54

Ngày 22-5, Đoàn Khảo sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do đồng chí Quàng Thị Xuyến – Phó Trưởng Ban chuyên trách Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh – Phó trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND thành phố về việc thực hiện Luật Thể dục thể thao.

Đoàn Khảo sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND làm việc với UBND thành phố.

Tại buổi làm việc, UBND Thành phố đã báo cáo với đoàn kết quả thực hiện Luật Thể dục thể thao trên địa bàn Thành phố Sơn La. Trong những năm qua các cấp ủy đảng, chính quyền từ thành phố đến cơ sở luôn quan tâm tới công tác TDTT. Hàng năm Thành phố cử các đoàn VĐV tham gia các giải do tỉnh tổ chức và đều đạt giải cao, Từ năm 2010 đến năm 2016 đoàn vận động viên của Thành phố  tham gia giải tỉnh đạt 602 huy chương các loại, trong 7 kỳ đại hội TDTT Tỉnh Sơn La đoàn thể thao Thành phố đều đạt giải nhất toàn đoàn, Thành phố có 10 VĐV thành tích cao. Bên cạnh đó, Thành phố đã triển khai nhiều hoạt động bồi dưỡng, tập huấn cho huấn luyện viên, vận động viên, tổ chức nhiều giải thi đấu thể thao đa dạng phong phú. Hằng năm, tổ chức từ 10 – 15 giải thi đấu thể thao quần chúng, thu hút hàng nghìn lượt vận động viên tham gia. Đến hết năm 2016, có 35% dân số tham gia luyện tập TDTT thường xuyên, 30% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao. Toàn Thành phố thành lập được 79 câu lạc bộ thể thaothường xuyên duy trì tập luyện. Một số môn thể thao dân tộc như kéo co, tung còn, bắn nỏ... được bảo tồn và phát huy tại các lễ hội truyền thống của địa phương.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận và đề nghị Tỉnh xem xét việc dành quỹ đất cho hoạt động TDTT; đầu tư kinh phí nhà nước và huy động nguồn xã hội hóa TDTT; có chế độ bồi dưỡng đặc thù đối với huấn luyện viên, vận động viên tập trung ở những môn thể thao mũi nhọn, thành tích cao của Thành phố. Đối với các kiến nghị của Thành phố, đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp, trình HĐND Tỉnh xem xét, gải quyết.

 

Hồng Thơm