Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 7
Hôm qua 101
Tổng số lượt xem 893141

Sở Y tế Sơn La kiểm tra, giám sát tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Thành Phố

2022-08-20 02:24:31

Ngày 17/8, Đoàn kiểm tra, giám sát của Sở Y tế tỉnh Sơn La do đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Công Chính, Uỷ viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Sở Y tế Sơn La kiểm tra, giám sát tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Thành Phố.

          Tại buổi làm việc, thành phố đã báo cáo thực hiện về đẩy nhanh tiến độ triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19, nhằm chủ động phòng, chống, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn và thực hiện chỉ đạo của UBND Tỉnh về đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân, UBND thành phố chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho từng cơ quan, đơn vị trong công tác triển khai tiêm vắc xin. Thực hiện kế hoạch tiêm phòng Covid-19 cao điểm trong tháng 8, Thành phố đã triển khai quyết liệt các giải pháp đẩy mạnh công tác tiêm chủng, đảm bảo không bỏ sót đối tượng. Từ ngày 3-14/8, Thành phố đã tiêm 8.243 mũi cho người dân từ 18 tuổi trở lên; tiêm 3.006 mũi cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi; tiêm 3.017 mũi cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Hiện, các xã, phường đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động tiêm vắc xin đến từng địa bàn dân cư; tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo tất cả người dân trên địa bàn đủ điều kiện tiêm phải được tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo quy định; đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi, đảm bảo hoàn thành trong tháng 8/2022 trước khi trẻ đến trường khai giảng năm học mới.       

Đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc.

          Đoàn kiểm tra đánh giá cao những nỗ lực của Thành phố trong việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu thành phố cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giải thích ý nghĩa của việc tiêm chủng cho người dân trong phòng, chống dịch COVID-19; tập trung rà soát, sàng lọc các đối tượng đủ điều kiện tiêm mũi 3 và mũi 4 để vận động người dân đến điểm tiêm chủng vắc xin; tăng cường phối hợp với các trường học rà soát, lập danh sách số trẻ chưa tiêm, vận động phụ huynh đưa con tham gia tiêm chủng đầy đủ. Chủ động, linh hoạt các hình thức tiêm chủng, đảm bảo 100% người trên 18 tuổi đủ điều kiện phải được tiêm vắc xin theo quy định; đẩy nhanh tiến độ tiêm liều cơ bản, liều bổ sung cho người dân trên địa bàn.../.

Tác giả:Thu Hiền