Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 42
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886810

Uỷ ban MTTQ tỉnh, Ban Liên lạc CCB Mặt trận Vị xuyên tỉnh Sơn La bàn giao nhà Đại đoàn kết

2020-08-29 17:32:25

Ngày 28/8,Uỷ ban MTTQ tỉnh, Ban Liên lạc CCB Mặt trận Vị xuyên tỉnh Sơn La phối hợp tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho cựu chiến binh tại xã Chiềng Đông, huyện Yên Châu.

Uỷ ban MTTQ tỉnh, Ban Liên lạc CCB Mặt trận Vị xuyên tỉnh Sơn La bàn giao nhà Đại đoàn kết

 

Căn nhà nhỏ nơi lưng đồi của vợ chồng Cựu chiến binh Lò Văn Mớ hôm nay đông vui hơn mọi ngày; không chỉ có anh em họ hàng, bà con trong bản Na Pản, cấp uỷ, chính quyền, xã Chiềng Đông mà còn có các đồng đội đã cùng tham gia chiến đấu tại mặt trận Vị Xuyên đến chia vui cùng gia đình ông Mớ có căn nhà mới kiên cố. Là hộ nghèo của bản Na Pản, được Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Liên lạc Mặt trận Vị Xuyên tỉnh Sơn La vận động Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng sự giúp đỡ của anh em, bà con trong bản, đặc biệt là sự ủng hộ, giúp đỡ của Ban liên lạc CCB Mặt trận Vị Xuyên huyện Yên Châu, gia đình ông Mớ đã xoá được nhà tạm bằng ngôi nhà sàn kiên cố rộng 70m2, trị giá trên 150 triệu đồng, đây sẽ là nguồn động viên để ông tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Trong những năm qua, Ban Liên lạc CCB Mặt trận Vị xuyên tỉnh Sơn La đã làm tốt công tác vận động các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh cùng chung tay giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, xoá nhà dột nát, riêng đối với xã Chiềng Đông, huyện Yên Châu đã có 2 hội viên được hỗ trợ kiên cố hoá nhà ở. Không chỉ dừng lại ở việc cùng chung tay với cấp uỷ, chính quyền địa phương giúp đỡ hộ nghèo, xoá nhà dột nát mà còn huy động được tinh thần đoàn kết, “Tương thân, tương ái” của những người đồng đội cùng kề vai, sát cánh trong chiến đấu, gian khổ khi xưa, nay cùng chung tay xoá đói, giảm nghèo, xây dựng quê hương giàu đẹp.

 

Trần Dương