Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 36
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886739

Thành phố xảy ra 02 vụ đá lăn

2020-08-11 16:32:22

Ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2, gây mưa nhiều ngày trên diện rộng tại thành phố Sơn La; đặc biệt trong 2 ngày 06-07/8 có xảy ra mưa to, nên một số nơi có xảy ra hiện tượng đá lăn tại xã Chiềng Ngần, Chiềng Đen; hậu quả làm 1 người chết, 1 người bị thương, thiệt hại tài sản ước tính gần 500 triệu đồng.

Hiện trường vụ đá lăn làm 1 người thiệt mạng tại bản Púng, xã Chiềng Ngần.

Khoảng 19 giờ 15 phút, ngày 08/8/2020, tại địa bàn bản Púng, xã Chiềng Ngần xảy ra đá lăn xuống nhà của 01 hộ gia đình, kích thước khối đá trên 80 m3. Hậu quả khiến 01 người chết, 01 người bị thương; toàn bộ ngôi nhà sàn kiên cố 02 tầng diện tích khoảng 40 m2, diện tích bán mái tôn khoảng 70 m2 bị đổ sập; toàn bộ tài sản trong nhà bị hư hỏng và phần cây cối, hoa màu của hộ gia đình bị thiệt hại. Ước thiệt hại về tài sản khoảng 400 triệu đồng.

Trước đó vào đêm ngày 07/8/2020, xảy ra đá lăn tại khu vực đường trục xã đi bản Bôm Nam, kích thước khối đá khoảng 50m3. Tuy không thiệt hại về người nhưng khoảng 10 mét đường giao thông bị hư hỏng, khối đá lăn chắn ngang đường gây ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân.

Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố chỉ đạo cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các phòng, ban chức năng, cấp ủy, chính quyền xã thực hiện cứu nạn, cứu hộ theo phương châm 4 tại chỗ; đối với đá lăn gây tử vong tại bản Púng, xã Chiềng Ngần; các cơ quan chức năng đã tiến hành khoanh vùng và tổ chức di dời toàn bộ người trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn (bao gồm toàn bộ nhân dân đang sinh sống bên dưới dải núi nơi xảy ra đá lăn) và thông báo đến toàn bộ người dân về nguy cơ đá lăn; Huy động các lực lượng tổ chức ứng cứu, di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn; tổ chức khám nghiệm hiện trường và bàn giao thi thể người bị nạn cho gia đình làm thủ tục mai táng theo quy định. Trong sáng ngày 09/8/2020, UBND thành phố tiếp tục huy động các lực lượng (khoảng 200 người bao gồm công an, quân đội, dân quân, người dân) giúp đỡ gia đình khắc phục hậu quả; đồng thời tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên gia đình có người bị nạn, trước mắt hỗ trợ gia đình số tiền 6.000.000 đồng (UBND thành phố hỗ trợ 05 triệu đồng; Hội chữ thập đỏ thành phố hỗ trợ 01 triệu đồng).

Ngoài ra UBND thành phố đã chỉ đạo toàn bộ các xã, phường tiến hành rà soát các điểm có nguy cơ xảy ra sạt lở, đá lăn để thông báo tới toàn bộ nhân dân, chủ động các biện pháp ứng phó; không để xảy ra thiệt hại về người, hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản.

Trần Dương