Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 15
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886718

Thành phố tập trung cao cho công tác phòng. chống dịch Covid 19

2020-02-18 03:14:36

Đến thời điểm ngày 16-02, trên địa bàn thành phố chưa có người mắc Covid-19, không có người nghi ngờ mắc phải theo dõi, giám sát; các trường hợp đi từ vùng có dịch đều được theo dõi sức khỏe tại nhà và hướng người dân cách phòng, chống và chăm sóc sức khỏe dưới sự theo dõi thường xuyên của cán bộ y tế cơ sở. Đây là báo cáo mới nhất của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 thành phố trong cuộc họp triển khai nhiệm vu ngày 16-02, Đ/c Trần Công Chính – Phó Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì cuộc họp.

Thành phố tập trung cao cho công tác phòng. chống dịch Covid 19

Để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virut Covid-19. Ban chỉ đạo thành phố tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng, 12 xã, phường tăng cường công tác tuyên truyền một cách sâu rộng tới nhân dân, các tổ, bản, tiểu khu trên địa bàn thành phố phát tuyên truyền 3 lần/ ngày, mỗi lần 30 phút. Tăng cường rà soát, nắm bắt tình hình quản lý các trường hợp đã đi qua vùng dịch, người nước ngoài cư trú, lưu trú trên địa bàn. Đã tiến hành phun tiêu độc, khử trùng các nhà trường và các khu vực tập trung đông người , phối hợp với các cơ sở, phụ huynh trong theo dõi sức khỏe học sinh trong thời gian nghỉ học. Tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh dược, vật tư y tế về bình ổn giá thuốc, vật tư y tế. Rà soát, in trên 1.600 áp phích tuyên truyền phòng chống dịch tại các nhà nghỉ, khách sạn, cơ quan đơn vị, doanh nghiệp và các phương tiện giao thông vận chuyển hành khách.

 Trong thời gian tới thành phố tiếp tục triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch, đổi mới nội dung tuyên truyền hướng dẫn theo phương châm quyết liệt nhưng không làm cho nhân dân hoang mang, đặc biệt là không được chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid- 19. Làm tốt công tác phối kết hợp giữa các cơ quan và các xã, phường trong kiểm soát dịch, duy trì công tác báo cáo tình hình dịch bệnh trong ngày, duy trì nghiêm chế độ trực 24/24h; các nhà trường tổ chức hướng dẫn học sinh tự học ở nhà. Tiếp tục làm tốt công tác nắm địa bàn, phát hiện và quản lý tốt các đối tượng đã đi qua vùng dịch để theo dõi và có ác biện pháp hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cũng như hướng dân nhân dân làm tốt công tác phòng, chống dịch theo hưỡng dẫn của các cơ quan chức năng. Các cơ quan chức năng của thành phố và các xã, phường xây dựng phương án xử lý khi có tình huống xảy ra bảo đảm sát với điều kiện thựctế của cơ sở

 

SaHoàng.