Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 6
Hôm qua 101
Tổng số lượt xem 893140

Tổ công tác của MTTQ Tỉnh đánh giá kết quả giám sát và thực hiện giám sát cộng đồng trên địa bàn thành phố

2017-11-09 09:50:52

Sau khi tổ chức kiểm tra thực tế về công tác lãnh đạo, triển khai thực hiện công tác Giám sát đầu tư của cộng đồng ( GSĐTCCĐ) trên địa bàn phường Chiềng Sinh và xã Chiềng Đen thành phố. Ngày 7-11 Tổ công tác số 4 của Ban thường trực Ủy MTTQ tỉnh do đồng chí Hoàng Thị Lương Tâm, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với thành phố về kết quả giám sát.

Tổ công tác số 4 của Ban thường trực Ủy MTTQ tỉnh làm việc với thành phố.

Qua kiểm tra Đoàn đã đánh giá, Ban MTTQ các cơ sở đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, hướng dẫn, kiện toàn về tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của các Ban GSĐTCĐ. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản có liên quan tới nhân dân, trong đó xã Chiềng Đen và phường Chiềng Sinh đã  tổ chức được 33 cuộc với gần 2000 người tham gia. Bên cạnh đó Ban MTTQ cấp xã, phường đã chủ trì thành lập Ban GSĐTCĐ từ 7-9 thành viên có uy tín, nhiệt tình, trách nhiệm bảo đảm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao. Qua giám sát thực tế cho thấy Các Ban GSĐCCĐ từ thành phố tới các xã, phường đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác GSĐTCĐ, góp phấn quan trọng nâng cao hiệu quả đầu tư, chống thất thoát, lãng phí; những vi phạm được phát hiện và kiến nghị đã cơ bản được đơn vị thi công khắc phục kịp thời.

Để làm tốt hơn nữa việc thực hiện công tác GSĐTCĐ, các đại biểu dự hội nghị cũng đã kiến nghị với UBMTTQ tỉnh, với các cấp có thẩm quyền tăng kinh phí hỗ trợ cho ban giám sát của các cơ sở, thường xuyên tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho các thành viên của Ban giám sát.

 

Sa Hoàng.