Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 2
Hôm qua 101
Tổng số lượt xem 893136

Thành phố phát động chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới

2017-06-06 14:37:07

Ngày 6/6, UBND Thành phố đã tổ chức Lễ phát động chiến dịch truyền thông về thực hiện bình đẳng giới và hệ lụy mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2017.

Các cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố ký cam kết không thực hiện lựa chọn giới tính thai nhi.

Theo niên giám thống kê của Tổng cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Sơn La là một trong 10 tỉnh có tỷ số giới tính khi sinh cao. Cùng với thực trạng chung của tỉnh, tỷ số giới tính khi sinh của Thành phố có biểu hiện mất cân bằng ở mức cao, có xu hướng gia tăng, năm 2016, tỷ số giới tính khi sinh  là 121,8 bé trai/100 bé gái. Tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, tác động tiêu cực đến cuộc sống của cá nhân, gia đình và xã hội, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội như: gia tăng tình trạng buôn bán người, đặc biệt là buôn bán phụ nữ và trẻ em, thiếu hụt lao động trong những ngành nghề cần nhiều lao động nữ, bất bình đẳng giới… Mất cân bằng giới tính khi sinh sẽ gây khó khăn, thách thức lâu dài đối với công tác dân số, dẫn đến nhiều hệ lụy, ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Qua Lễ phát động đã góp phần nâng cao nhận thức cho người dân đặc biệt là đội ngũ cộng tác viên dân số ở cơ sở; các đối tượng có liên quan và quyết định trực tiếp đến việc lựa chọn giới tính khi sinh như: Thanh niên, phụ nữ, ... cùng chung tay hành động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền,  từng bước loại trừ các quan điểm, hủ tục lạc hậu về lựa chọn giới; góp phần cùng tỉnh khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh, tiến tới đưa tỷ số giới tính khi sinh trở về mức cân bằng tự nhiên.

Tại Lễ phát động, 21 cơ sở y tế tư nhân, công lập đóng trên địa bàn Thành phố đã ký cam kết không thực hiện lựa chọn giới tính thai nhi.

 

Trần Dương