Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 27
Hôm qua 52
Tổng số lượt xem 886895

Thành phố Họp đối thoại giải quyết đơn thư của công dân

2023-08-09 11:41:47

Ngày 9/8, Uỷ ban nhân dân thành phố đã tổ chức Họp đối thoại giải quyết đơn thư liên quan đến vấn đề bồi thường, giải phóng mặt bằng Quốc lộ 6, tuyến tránh thành phố. Chủ trì Hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Trụ, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND Thành phố.

Thành phố Họp đối thoại giải quyết đơn thư của công dân.

3 hộ gia đình là ông Lại Như Sơn, ông Quàng Văn Học, ông Quàng Văn Xuân tại bản Hôm, xã Chiềng Cọ kiến nghị các nội dung về: Công tác giải phóng mặt bằng Dự án Quốc lộ 6, đoạn tránh thành phố được triển khai từ năm 2018 với khu vực nút giao cuối tuyến tại bản Hôm có thu hồi đất của 3 hộ gia đình. Phạm vi giải phóng mặt bằng bổ sung do điều chỉnh nút giao có ảnh hưởng, cắt xén một phần tài sản là nhà khung cột sắt, mái lợp tôn. Quá trình thực hiện lập hồ sơ thu hồi đất, ông Lại Như Sơn đề nghị được bồi thường toàn bộ hạng mục khung cột sắt và nhà ở 3 tầng với lý do chênh cao so với nền đường QL 6 mới hình thành, ảnh hưởng đến sinh hoạt, kinh doanh của gia đình. Đối với hộ gia đình ông Quàng Văn Học, phạm vi giải phóng mặt bằng bổ sung có ảnh hưởng đến bán mái khung cột sắt, mái tôn nền láng xi măng, gia đình đề nghị bồi thường, hỗ trợ đối với toàn bộ hạng mục nhà khung cột sắt, mái lợp tôn, nằm ngoài ranh giới giải phóng mặt bằng.

         Theo kiến nghị của các hộ gia đình, UBND thành phố đã chỉ đạo các phòng chuyên môn thực hiện kiểm tra thực địa, đánh giá mức độ ảnh hưởng của các hạng mục tài sản của các gia đình khi thu hồi đất thực hiện dự án.

anh tin bai

Đồng chí  Đỗ Văn Trụ, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND Thành phố kết luận Hội nghị.

         Tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đã lắng nghe những nội dung kiến nghị và tiếp thu các ý kiến của người dân và các đơn vị liên quan.  Đồng thời kết luận những nội dung như sau: UBND thành phố tiếp tục thực hiện giải quyết đơn thư theo đúng quy định của Pháp luật; giao Ban quản lý dự án, Phòng Tài nguyên môi trường, phòng Quản lý đô thị làm báo cáo về quá trình tiếp nhận đơn, giải quyết đơn để báo cáo UBND tỉnh, đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh giao các Sở, ban ngành liên quan, giám định, xác định nguyên nhân, trách nhiệm về những tác động của việc thi công dự án đường QL6, đoạn tránh thành phố đến nhà ở của người dân, báo cáo xong trước ngày 15/8. Các cơ quan được giao bám sát các quy định của pháp luật, trên tinh thần lắng nghe ý kiến của người dân, để đảm bảo an ninh, trật tự, ổn định đời sống cho nhân dân.

 

Tác giả: Lã Hương