Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 6
Hôm nay 1011
Hôm qua 1561
Tổng số lượt xem 889592

Thành phố họp triển khai tập huấn, triển khai tháng cao điểm cài đặt các ứng dụng công nghệ cho Tổ chuyển đổi số cộng đồng năm 2023 trên địa bàn

2023-04-06 02:29:19

Ngày 04/4, UBND Thành phố đã tổ chức tập huấn và triển khai tháng cao điểm cài đặt các ứng dụng công nghệ cho Tổ chuyển đổi số cộng đồng năm 2023 trên địa bàn. Đồng chí Trần Công Chính, Uỷ viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì Hội nghị.

Thành phố họp triển khai tập huấn, triển khai tháng cao điểm cài đặt các ứng dụng công nghệ cho Tổ chuyển đổi số cộng đồng năm 2023 trên địa bàn.

Theo kế hoạch trong tháng 4 thành phố sẽ tổ chức các lớp tập huấn cho tổ công nghệ số cộng đồng tại các xã, phường; phấn đấu 80% người dân trên địa bàn các xã/phường có điện thoại di động thông minh được cài đặt các ứng dụng công nghệ đáp ứng Chuyển đổi số. Sau tập huấn các đoàn thể như Đoàn thanh niên, hội phụ nữ, hội nông dân phối hợp tổ chuyển đổi số các tổ/bản, khu dân cư bắt buộc thực hiện các nhiệm vụ Chuyển đổi số trên địa bàn quản lý. Theo phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà nhằm tuyên truyền, hướng dẫn từng người dân sử dụng, cài đặt các ứng dụng công nghệ: VneID; Hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến; Tạo tài khoản trên các Sàn thương mại điện tử; Ví điện tử; Sơn La Smart...

          Để đạt được các yêu cầu theo kế hoạch đề ra lãnh đạo UBND thành phố yêu cấp ủy, chính quyền từ xã, phường đến cơ sở cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của các đơn vị, đoàn thể trong triển khai thực hiện chương trình chuyển đổi số.Trang bị kiến thức, kỹ năng sử dụng, khai thác các nền tảng, ứng dụng số cho Tổ chuyển đổi số cộng đồng. Việc tập huấn phải được tổ chức nghiêm túc, hiệu quả đúng đối tượng; Nội dung tập huấn phù hợp với đối tượng, đặc thù của địa phương, thiết thực và phù hợp với từng đối tượng được bồi dưỡng./.

Tác giả: Thu Hiền