Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 14
Hôm qua 52
Tổng số lượt xem 886882

Đoàn công tác cơ quan phát triển Pháp (AFD) làm việc với Thành phố Sơn La

2022-10-17 09:23:02

Ngày 14/10, đồng chí Đỗ Văn Trụ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố đã chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác cơ quan phát triển Pháp (AFD) về những rủi ro môi trường và xã hội gắn với các Dự án được xác định và các quy định pháp luật, địa phương về tái định cư.

Đoàn công tác cơ quan phát triển Pháp (AFD) làm việc với Thành phố.

Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị ứng phó với biến đổi khí hậu tại Thành phố Sơn La thuộc nhóm B, UBND tỉnh Sơn La cấp Quyết định đầu tư, địa điểm thực hiện tại Thành phố Sơn La và xã Mường Bú, huyện Mường La, thời gian thực hiện 4 năm, tổng mức đầu tư dự kiến 970,5 tỷ đồng. Nhà tài trợ dự kiến là Cơ quan phát triển Pháp (AFD). Dự án gồm các hợp phần đầu tư như: Hạ tầng thoát lũ suối Nậm La; cải thiện hệ thống thoát nước đô thị; xây dựng hạ tầng các công viên, hồ điều hoà trong khu vực đô thị; mở rộng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải Thành phố Sơn La giai đoạn 2.

Đại diện Đoàn công tác cơ quan phát triển Pháp (AFD) phát biểu tại  buổi làm việc.

Tại cuộc làm việc, Đoàn công tác cơ quan phát triển Pháp đã đề nghị UBND Thành phố làm rõ một số nội dung như: Việc giám sát các thông số môi trường và xã hội hoặc các trạm quan trắc chuyên dụng; kiến thức và việc lập bản đồ về các sự kiện thiên tai và các khu vực có nguy cơ thiên nhiên (các khu vực lũ lụt thường xuyên, xói mòn, đứt gãy, sạt lở đất…) và các chương trình, dự án bảo vệ trước đây hoặc đang thực hiện (ngoài AFD); kiến thức, việc lập bản đồ sử dụng đất và quản lý đất đai,…

Đồng chí Đỗ Văn Trụ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi lắng nghe ý kiến của Đoàn công tác, UBND Thành phố đã tiếp thu và trả lời làm rõ từng nội dung, trong đó, trao đổi với Đoàn công tác cơ quan phát triển Pháp thông tin vắn tắt về định hướng không gian phát triển đô thị Thành phố Sơn La. Thành phố khẳng định, việc triển khai dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị ứng phó với biến đổi khí hậu là cần thiết đối với Thành phố Sơn La, do vị trí Thành phố nằm trong thung lũng lòng chảo, bao quanh bởi nhiều đồi, núi, đây cũng là hướng thoát nước, thoát lũ duy nhất của toàn bộ Thành phố. Do đó, Dự án được triển khai sẽ giải quyết đồng bộ các vấn đề về phòng, chống lũ lụt; chống ngận úng, đảm bảo khả năng thoát nước, xử lý nước thải, bảo vệ môi trường của Thành phố, tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và Thành phố Sơn La./.

Tác giả:Tùng Việt