Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 120
Hôm qua 101
Tổng số lượt xem 893254

UBND thành phố và Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Sơn La làm việc với các tổ chức tín dụng, các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn Thành phố

2022-08-20 02:45:34

Ngày 18/8, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Sơn La và UBND Thành phố đã tổ chức làm việc với các tổ chức tín dụng, các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn Thành phố. Dự buổi làm việc có đồng chí Đỗ Văn Trụ, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND Thành phố; đồng chí Trịnh Công Văn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Sơn La.

UBND thành phố và Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Sơn La làm việc với các tổ chức tín dụng, các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn Thành phố.

Hiện nay, toàn tỉnh có 20 đầu mối tài chính tín dụng đang hoạt động trong đó có 4 Ngân hàng thương mại nhà nước, 5 Ngân hàng thương mại cổ phần, 8 Quỹ tín dụng nhân dân, Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng phát triển, Tổ chức tài chính vi mô TNHH M7 - chi nhánh Mai Sơn. Số đầu mối tổ chức tín dụng nhiều, cung cấp đa dạng các dịch vụ tài chính - ngân hàng cho người dân và doanh nghiệp, hợp tác xã. Hoạt động ngân hàng tại thành phố ổn định, an toàn. Nguồn vốn cho vay Ngân hàng Chính sách xã hội tăng trưởng ổn định; cho vay doanh nghiệp chiếm tỷ trọng lớn 59,27% tổng dư nợ địa bàn. Huy động tại địa phương đạt trên 28.000 tỷ đồng, so với năm 2021 tăng 8,14%; Tổng dư nợ cho vay đạt trên 43.000 tỷ đồng. Các tổ chức tín dụng đã quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn với tổng số trên 200 tỷ đồng.

Đồng chí Trịnh Công Văn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Sơn La phát biểu tại Hội nghị.

Tại buổi làm việc, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Sơn La đề nghị các tổ chức tín dụng trong thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt về chính sách tiền tệ và đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn, hiệu quả, tăng cường đảm bảo an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng, xử lý nợ xấu; mở rộng tín dụng đối với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, các dự án, phương án sản suất kinh doanh có hiệu quả, đặc biệt cho vay để duy trì và khôi phục các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đồng chí Đỗ Văn Trụ, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu tại Hội nghị.

Lãnh đạo UBND thành phố khẳng định trong thời gian tới thành phố sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các TCTD hoạt động trên địa bàn trong quá trình triển khai các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, thực hiện cho vay các chương trình tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và cho vay phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đồng thời, các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn cũng đã đề xuất, kiến nghị một số khó khăn vướng mắc liên quan đến các tổ chức tín dụng, ngân hàng trên địa bàn để đưa ra các giải pháp tăng cường kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn trong việc tiếp cận vốn phục vụ phát triển sản xuất

Tác giả:Vương Trang

Các tin liên quan