Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 104
Hôm qua 110
Tổng số lượt xem 890056

Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách

2022-07-21 09:51:01

Ngày 20/7, UBND thành phố đã tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định số 78 ngày 4/10/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Dự Hội nghị có lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh; đại diện lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh. Về phía thành phố có đồng chí Trần Công Chính, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách.

Qua 20 năm thực hiện Nghị định 78 của Chính phủ, dưới sự điều hành của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thành phố, tín dụng chính sách trên địa bàn đã thực sự phát huy hiệu quả. Từ 2 chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ và 1 chương trình tín dụng của địa phương nhận bàn giao khi mới thành lập năm 2003, với tổng dư nợ trên 22 tỷ đồng, đến nay đang thực hiện 14 chương trình tín dụng, với tổng dư nợ đạt trên 195 tỷ đồng, tăng 8,7 lần so với năm 2003. Từ nguồn vốn này, đã có hơn 40 nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách xã hội tại địa bàn thành phố được vay vốn tín dụng ưu đãi từ NHCSXH để đầu tư sản xuất kinh doanh, học tập, cải thiện điều kiện sống. Kết quả, giúp cho hơn 40 nghìn lượt hộ nghèo vay vốn thoát ngưỡng nghèo; đã xây dựng được hơn 28 nghìn công trình nước sạch, công trình vệ sinh môi trường; góp phần tỷ lệ hộ nghèo đến nay Thành phố chỉ còn 145 hộ nghèo.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh đề nghị, trong thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội khu vực thành phố bám sát các nội dung chiến lược hoạt động NHCSXH tỉnh giai đoạn (2021-2030) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, giảm nghèo của thành phố; có các giải pháp huy động các nguồn vốn, chủ động xây dựng kế hoạch tín dụng sát với tình hình thực tế của địa phương để có đủ nguồn vốn cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn đảm bảo mức tăng trưởng bình quân hàng năm từ 10% trở lên,...

UBND Thành phố tặng Giấy khen cho 15 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Nhân dịp này, Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam tặng Bằng khen cho 7 tập thể, cá nhân; UBND Thành phố tặng Giấy khen cho 15 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Tác giả:Tùng Việt