Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 93
Hôm qua 110
Tổng số lượt xem 890045

Ngày hội hiến máu tình nguyện “Sơn La - ngàn trái tim hồng”

2022-07-19 10:56:19

Ngày 19/7, tại thành phố Sơn La, Ban Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Sơn La phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện "Hành trình đỏ" năm 2022 với chủ đề "Sơn La - Ngàn trái tim hồng".

Cán bộ, công chức, viên chức, tình nguyện viên, chiến sỹ thuộc các lực lượng vũ trang kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu.

          Ngay từ sáng sớm đã có rất đông cán bộ, công chức, viên chức, tình nguyện viên, chiến sỹ thuộc các lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn thành phố đến đăng ký tham gia hiến máu, tạo phong trào hiến máu tình nguyện mạnh mẽ, góp phần giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu thương con người, biết sống vì cộng đồng, ra sức cống hiến sức trẻ của mình cho xã hội. Tại chương trình, công tác phòng, chống dịch COVID-19 được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, đúng quy định của Bộ Y tế. Từ đầu năm 2022 đến nay, Ban Vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, vận động với trên 2.000 tình nguyện viên và người đăng ký hiến máu. Chương trình hiến máu tình nguyện "Hành trình đỏ" 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày tại thành phố Sơn La và huyện Mai Sơn dự kiến sẽ tiếp nhận khoảng hơn 1.000 đơn vị máu. Chương trình "Hành trình đỏ" còn có ý nghĩa rất đặc biệt, đó là hỗ trợ cho các địa phương khác trong thời điểm khan hiếm máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Sơn La là một địa điểm đang an toàn, người dân Sơn La rất trách nhiệm với cộng đồng, sẵn sàng hỗ trợ các tỉnh, các bệnh nhân cần máu cho cấp cứu và điều trị.

Các y, bác sĩ khám sàng lọc sức khỏe trước khi hiến máu.

Chương trình "Hành trình đỏ" năm 2022 tại Sơn La sẽ góp phần đẩy mạnh hơn nữa phong trào hiến máu của địa phương, đồng thời kêu gọi các lực lượng trong xã hội tham gia hiến máu tình nguyện nhằm đáp ứng lượng máu trong cấp cứu và điều trị. Bằng tình cảm, trách nhiệm với cộng đồng tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, lan tỏa mạnh mẽ, chia sẻ yêu thương đối với những người cần máu để duy trì sự sống và điều trị bệnh. Trong ngày 19/7, tại thành phố Sơn La Ban tổ chức đã tiếp nhận được hơn 900 đơn vị máu.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần BIDV Sơn La tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Ngân hàng Quân đội chi nhánh tỉnh Sơn La 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Nhân dịp này, Ngân hàng Thương mại Cổ phần BIDV Sơn La đã tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố; Ngân hàng Quân đội chi nhánh tỉnh Sơn La 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Sơn La./.

Tác giả:Vương Trang

Các tin liên quan