Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 16
Hôm qua 52
Tổng số lượt xem 886884

Thành phố hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

2022-07-10 07:29:18

Sau 2 ngày diễn ra, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn thành phố Sơn La đã kết thúc tốt đẹp, đảm bảo an toàn, đúng quy chế. Trong 2 ngày thi không ghi nhận trường hợp thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Thành phố hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Kỳ tốt nghiệp THPT năm 2022 thành phố có trên 2.100 thí sinh đăng ký dự thi ở 5 điểm thi với 93 phòng thi chính thức tại Trường THPT Chuyên Sơn La, THCS - THPT Nguyễn Du, Trường PT Dân tộc nội trú tỉnh, Trường THPT Tô Hiệu và Trường THPT Chiềng Sinh. Trong ngày thi đầu tiên 07/7, môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn, hình thức thi tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Đề thi môn Ngữ văn được đánh giá bám sát cấu trúc của đề minh họa mà Bộ GD&ĐT công bố. Các câu hỏi của phần đọc hiểu đều cơ bản nằm trong chương trình học, chỉ cần học sinh học tập nghiêm túc, ghi nhớ các kiến thức, kỹ năng đã được thầy cô truyền thụ và ôn luyện. Môn Toán thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Theo đánh giá của phần đông thí sinh, đề thi toán năm nay vừa sức cho cả những học sinh có lực học trung bình. Trong ngày thi thứ hai 08/7, các thí sinh làm bài thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội và Tiếng Anh. Bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học; bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân (đối với chương trình giáo dục phổ thông) hoặc Lịch sử và Địa lý (đối với chương trình giáo dục thường xuyên). Theo đánh giá, đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội năm nay vẫn bám sát cấu trúc và đề minh họa của Bộ GD&ĐT, không có câu hỏi đánh đố tuy nhiên vẫn có tính phân loại thí sinh được thể hiện rõ.Thành phố Sơn La đã quan tâm chỉ đạo chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi. Các lực lượng Công an, Y tế, tình nguyện viên phối hợp thực hiện việc phân làn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, hỗ trợ đo thân nhiệt, sát khuẩn cho các thí sinh trước khi vào phòng thi.

Các thí sinh tại điểm Trường THCS - THPT Nguyễn Du hoàn thành các môn thi tổ hợp.

Theo báo cáo của Hội đồng thi thành phố Sơn La, 2 ngày diễn ra Kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Công tác phòng, chống dịch được chuẩn bị chu đáo; có tình huống phát sinh về cán bộ coi thi có kết quả test nhanh dương tính với virus Sars-CoV2 đã được triển khai cách ly kịp thời, đúng quy định. Không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm Quy chế thi./.

Tác giả:Vương Trang