Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 75
Hôm qua 146
Tổng số lượt xem 890173

Đoàn kiểm tra chuyên ngành số 1 Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh làm việc tại thành phố

2022-05-10 17:23:16

Ngày 9/5, Đoàn kiểm tra chuyên ngành số 1 Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh đã làm việc với BCĐ An toàn thực phẩm thành phố. Làm việc với đoàn có đồng chí Trần Công Chính, Uỷ viên BTV thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Đoàn kiểm tra chuyên ngành số 1 Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh đã làm việc với BCĐ An toàn thực phẩm thành phố.

Tại buổi làm việc, BCĐ An toàn thực phẩm thành phố đã báo cáo kết quả triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022 với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”. Thành phố đã tăng cường tuyên truyền phổ biến các mô hình sản xuất, kinh doanh, các sản phẩm, chuỗi thực phẩm an toàn, các sản phẩm truyền thống của địa phương; đã phát sóng 13 chuyên mục phát thanh “An toàn thực phẩm cho mọi gia đình” bằng 2 thứ tiếng (tiếng Thái và tiếng phổ thông). Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố và xã, phường, tiến hành kiểm tra 11 cơ sở, trong đó 5 cơ sở lĩnh vực công thương và 6 cơ sở y tế; xử lý vi phạm 2 cơ sở với tổng số tiền phạt 12 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra đã chỉ ra một số tồn tại hạn chế trong quá trình triển khai Tháng hành động vì ATTP của thành phố và đề nghị BCĐ thành phố phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, đồng thời tiếp tục triển khai công tác quản lý an toàn thực phẩm trong thời gian tới, tập trung một số vấn đề như: Tăng cường phối hợp với các sở, ngành liên quan trong công tác quản lý an toàn thực phẩm, đặc biệt là hoạt động kinh doanh qua mạng, quảng cáo thực phẩm; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ trong hoạt động thanh tra, kiểm tra; tăng cường công tác kiểm tra tại các cơ sở sản xuất đặc biệt chú trọng trong công tác đăng ký công bố sản phẩm và tự công bố sản phẩm, cần chấn chỉnh các hành vi vi phạm trong ghi nhãn sản phẩm tại địa phương.

 
Tác giả:Vương Trang