Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 30
Hôm qua 165
Tổng số lượt xem 889872

Thành phố Sơn La tham dự trực tuyến Lễ công bố hệ thống hóa đơn điện tử toàn quốc

2022-04-22 16:20:45

Ngày 21/4, Tổng Cục thuế tổ chức Lễ công bố Hệ thống hóa đơn điện tử toàn quốc. Lễ công bố được tổ chức trực tuyến đến trên 400 điểm cầu của 63 tỉnh, thành trong cả nước. Tham dự tại điểm cầu thành phố Sơn La có đồng chí Nguyễn Thế Phương, Uỷ viên BTV thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; cùng lãnh đạo Cục thuế, các Chi cục thuế, sở, ban ngành có liên quan.

Thành phố Sơn La tham dự trực tuyến Lễ công bố hệ thống hóa đơn điện tử toàn quốc.

Theo Tổng cục Thuế, hóa đơn là chứng từ đặc biệt, để ghi nhận giao dịch bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ giữa người bán và người mua. Đồng thời, hóa đơn cũng chính là tài liệu để làm cơ sở cho việc hạch toán kế toán, xác định nghĩa vụ thuế của người nộp thuế. Việc áp dụng hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích, góp phần giảm thời gian, chi phí về hóa đơn cho doanh nghiệp, hạn chế các hành vi gian lận về hóa đơn; giúp doanh nghiệp giảm chi phí giấy, mực in, vận chuyển và đặc biệt chi phí lưu trữ hóa đơn...Để đảm bảo tiến độ từ ngày 01/7/2022 hóa đơn điện tử (HĐĐT) sẽ được triển khai trong toàn quốc, Ban Cán sự Bộ Tài chính đã ra nghị quyết về lộ trình áp dụng theo 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ tháng 11/2011 với 6 tỉnh, thành phố là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bình Định và Phú Thọ. 6 địa phương này có số lượng người nộp thuế chiếm 60% toàn quốc và tổng số hóa đơn phát hành trong một năm chiếm khoảng 70% so với toàn quốc. Giai đoạn 2 sẽ triển khai từ tháng 4 năm 2022 với 57 địa phương còn lại. Bộ Tài chính đã phối hợp chặt chẽ với UBND các tỉnh, thành phố, đồng thời chỉ đạo Tổng cục Thuế chuẩn bị các điều kiện cần thiết để khởi động hệ thống HĐĐT.

Việc triển khai hệ thống HĐĐT thành công sẽ tạo nền tảng cơ sở dữ liệu căn cứ và quan trọng để thực hiện quản lý thuế trên nền tảng số, phục vụ đắc lực cho công cuộc chuyển đổi số của ngành Tài chính. Sơn La là 1 trong 57 tỉnh tổ chức triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trong giai đoạn 2 theo lộ trình của Bộ Tài chính. Tính đến ngày 21/4/2022, tổng số người nộp thuế phải sử dụng hóa đơn điện tử theo Thông tư 78/2021/TT-BTC trên địa bàn thành phố Sơn La, huyện Mường La là l.070, trong đó có 881doanh nghiệp, 189 hộ kinh doanh. Chi Cục Thuế khu vực thành phố Sơn La – Mường La cũng đã tham mưu, đề xuất với UBND thành phố Sơn La, huyện Mường La về Kế hoạch tổ chức triển khai áp dụng HĐĐT chi tiết theo hướng dẫn và chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn về HĐĐT và các văn bản hướng dẫn thi hành trên các phương tiện thông tin đại chúng, để các tổ chức, cá nhân hiểu và đồng thuận trong quá trình triển khai HĐĐT.

Với sự chuẩn bị chu đáo cộng với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, Tổng cục Thuế đã đặt ra lộ trình đến hết ngày 10/5/2022 phải hoàn thành tối thiểu 50%; đến hết ngày 31/5/2022 phải hoàn thành 90% và đến hết ngày 30/6/2022 phải hoàn thành 100% số lượng DN, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh chuyển sang sử dụng HĐĐT theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP./.

Tác giả:Vương Trang