Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 16
Hôm nay 209
Hôm qua 146
Tổng số lượt xem 892478

Báo cáo sơ bộ kết quả “Thiết kế kiến trúc cảnh quan thành phố Sơn La ứng phó với biến đổi khí hậu”

2022-04-08 11:42:26

Ngày 8/4, tại Trường Đại học Tây Bắc, Cơ quan phát triển Pháp, Ban Quản lý các dự án ODA tỉnh Sơn La và Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã phối hợp tổ chức báo cáo sơ bộ kết quả Workshop “Thiết kế kiến trúc cảnh quan thành phố Sơn La ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Báo cáo sơ bộ kết quả Workshop “Thiết kế kiến trúc cảnh quan thành phố Sơn La ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Chương trình được triển khai từ ngày 1/4, với sự tham gia của hơn 40 học viên, sinh viên được chia thành 8 nhóm thiết kế nghiên cứu về tổ chức không gian cảnh quan hồ Tuổi trẻ; hồ Đại học Tây Bắc; một số tuyến kênh thoát nước, kết nối hạ tầng; mô hình công viên trong đô thị thành phố Sơn La và 1 nhóm ký họa ghi chép giá trị cảnh quan, không gian văn hóa, những nét đẹp, bản sắc và con người Sơn La, triển khai khảo sát thực địa, tham quan khu vực nghiên cứu, phỏng vấn người dân và các bên liên quan... Tại buổi báo cáo, đại diện các nhóm đã trình bày đề xuất các phương án cụ thể về kiến trúc cảnh quan khu vực hồ Tuổi trẻ, hồ Đại học Tây Bắc. Đại diện các sở, ngành, địa phương và các bên liên quan đã đóng góp, tham gia ý kiến về các phương án thiết kế kiến trúc cảnh quan cho thành phố Sơn La nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần hoàn thiện, gia tăng tính khả thi cho các phương án.

Các nhóm thiết kế đề xuất các phương án cụ thể về kiến trúc cảnh quan khu vực hồ Tuổi trẻ, hồ Đại học Tây Bắc.

Sau khi lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp từ các đại biểu tham dự, các học viên và sinh viên sẽ tiếp tục hoàn thiện các phương án đề xuất trong thời gian  tiếp theo. Chương trình Workshop sẽ kết thúc bằng "Hội thảo Quốc tế chia sẻ kinh nghiệm thiết kế kiến trúc cảnh quan ứng phó với biến đổi khí hậu" kết hợp triển lãm các phương án thiết kế và ký họa của sinh viên tham dự Workshop ở Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội vào ngày 18/4.

Tác giả:Sa Hoàng