Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 55
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886758

Thành phố Sơn La rực trắng sắc ban

2022-03-15 04:19:00

Thưa quý vị, thành phố Sơn La không chỉ nổi tiếng là mảnh đất với những nét ẩm thực độc đáo, cùng vẻ đẹp thơ mộng mà thiên nhiên ưu đãi ban tặng mà còn có những tuyến đường hoa ban rực trắng, níu chân du khách khi đến nơi đây vào mỗi dịp tháng 3 hằng năm. Hoa ban là biểu tượng của thành phố và cũng là niềm tự hào của mỗi người dân nơi đây. Là người con gái Thái sinh ra và lớn lên tại vùng đất này, thế nhưng đối với chị Quàng Thị Xuân mỗi khi mùa ban nở, chị lại cùng gia đình và bạn bè chụp những tấm hình đẹp để lưu lại kỷ niệm về loài hoa này. Bởi theo chị Xuân, sắc trắng của hoa ban mang vẻ đẹp tao nhã, giản dị mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất Sơn La.

Chị Quàng Thị Xuân cùng bạn bè chụp ảnh lưu lại khoảnh khắc mùa Ban 2022.

          Tháng 3 là thời điểm hoa ban nở rộ nhất, dạo quanh những tuyến phố Hai Bà Trưng, Trần Đăng Ninh, Chu Văn Thịnh... hay khu vực Hồ Sanh, đồi Khau Cả, Quảng trường Tây Bắc... thật khó kìm nén cảm xúc khi những cánh hoa ban rực trắng cả một vùng trời. Đối với những du khách có dịp đến với thành phố thời điểm này, có lẽ sẽ không thể quên được vẻ đẹp đặc trưng của loài hoa mà chỉ có ở vùng núi Tây Bắc.

Nhiều du khách đến với thành phố Sơn La vào mùa hoa Ban.

          Từ lâu, hoa ban đã trở thành nét đặc trưng của thành phố cũng như là biểu tượng cho tình yêu thủy chung, son sắt của các chàng trai, cô gái Thái. Loài hoa này thường bắt đầu nở từ khoảng giữa tháng 2, đến tháng 3 là thời điểm hoa nở rộ nhất. Trong nhiều năm trở lại đây, cây hoa ban cũng được lựa chọn là cây trồng đô thị, do vậy việc chăm sóc loại cây này cũng được thành phố Sơn La đặc biệt quan tâm.

Công nhân Công ty Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La chăm sóc cây Ban.

Tuyến đường Lê Duẩn, phường Chiềng Sinh rực trắng sắc Ban.

          Đến với phố núi Sơn La mùa ban nở, chắc chắn du khách sẽ có những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị bởi vẻ đẹp không phải loài hoa nào cũng có được, sắc ban sẽ đem đến một cảm giác lãng mạn, yên bình như chính thành phố mang tên loài hoa này./.

Tùng Việt