Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 41
Hôm qua 132
Tổng số lượt xem 893307

Chiềng Xôm phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng NTM nâng cao

2020-10-08 19:27:38

Thời gian qua, Hội LHPN xã Chiềng Xôm đã phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn xã ra sức thi đua, chung tay thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao như thực hiện: Tuyến đường “sáng-xanh-sạch-đẹp”, giữ gìn vệ sinh môi trường, phát triển kinh tế.

Chiềng Xôm phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng NTM nâng cao

     Để triển khai thực hiện các chỉ tiêu xây dựng NTM nâng cao, Hội LHPN xã Chiềng Xôm đã tuyên truyền các tiêu chí tới 100% cán bộ, hội viên phụ nữ, nhằm huy động sự tham gia tích cực của chị em h. Hội đã triển khai lồng ghép các chỉ tiêu, tiêu chí NTM nâng cao gắn với các nhiệm vụ trọng tâm và phong trào thi đua của Hội như: xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch; xây dựng tuyến đường phụ nữ tự quản, tuyến đường nở hoa, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phuc. Đến nay, toàn xã có 10/10 chi hội tham gia thực hiện  mô hình ‘phụ nữ 5 không, 3 sạch”; duy trì hiệu quả 10 tuyến  đường phụ nữ tự quản xanh, sạch, đẹp, 7 tuyến đường nở hoa; Bên cạnh đó Hội LHPN xã cũng chỉ đạo các chi hội phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả, xây dựng mô hình phát triển sản xuất gắn với bảo vệ môi trường. Nhận ủy thác với ngân hàng chính sách xã hội tỉnh với số tiền trên 5 tỷ đồng cho chị em hội viên vay phát triển kinh tế.

Từ các phong trào thi đua, các phần việc cụ thể của cán bộ, hội viên phụ nữ đã và đang góp phần củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, tiếp tục hoàn thành 4/17 tiêu chí, phấn đấu cùng xã Chiềng Xôm đạt NTM nâng cao trong thời gian sớm nhất.

Hồng Thơm