Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 7
Hôm qua 101
Tổng số lượt xem 893141

Hội ngành nghề thành phố tập huấn ký thuật trồng, chăm sóc nhãn, xoài

2020-09-29 12:07:30

Ngày 28-9, Hội ngành nghề nông nghiệp- thông thôn tỉnh đã phối hợp với Hội ngành nghề nông nghiệp- nông thôn thành phố tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc xoài Đài Loan và nhãn ghép cho bà con nông dân trên địa bàn xã Chiềng Xôm.

Hội ngành nghề thành phố tập huấn ký thuật trồng, chăm sóc nhãn, xoài

Tham gia các lớp tập huấn bà con nông dân, giới thiệu khái quát về tầm quan trọng của sản xuất các sản phẩm nông sản theo tiêu chuẩn Vietgap, Probagap. Bên cạnh đó các hộ còn được giới thiệu về quy trình trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bênh, quy trình sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hợp lý theo tiêu chuẩn Việt Nam. Đồng thời hướng dẫn về quy trình thu hoạch, sơ chế, bảo quản các loại hoa quả sau thu hoạch; quy trình sử dụng phấn bón hữu cơ, ủ phân vi sinh từ chế phẩm nông nghiệp bằng chế phẩm sinh học, phương pháp phòng, trừ một số sâu bệnh hại chính trên cây ăn quả nói chung và cây xoài Đài Loan và nhãn ghép nói riêng. Bên cạnh đó bà con nông dân xã Chiềng Xôm còn được hướng dẫn về công tác bảo đảm an toàn lao động trong quá trình sản xuất, đặc biệt là bảo đàm an toàn trong sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đối với con người, vật nuôi và môi trường đất, môi trường nước, môi trường không khí trong khu vực một cách bền vững; kỹ thuật ghép xoài và nhãn cũng như một số cây ăn quả khác. 

 

          Việc tổ chức tập huấn góp phần củng cố và nâng cao kiến thức cho người nông dân trong sản xuất gắn với bảo vệ môi trường một cách bền vững, nâng cao năng xuất và chất lượng sản phẩm. Theo đó nâng cao chất lượng, năng xuất các loại nông sản, nâng cao thu nhập cho người nông dân, góp phần đưa xã Chiềng Xôm hoàn thành chương chình xây dựng nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2020.

Sa Hoàng