Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 25
Hôm qua 279
Tổng số lượt xem 891906

Lắp điện mặt trời áp mái không phải thiết kế PCCC

2020-09-29 11:53:38

Hiện nay, nhiều địa phương trong cả nước trong đó có tỉnh Sơn La, đang được nhiều doanh nghiệp và hộ dân lắp điện mặt trời áp mái. Để tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp thực hiện, Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an) vừa ban hành văn bản hướng dẫn công tác thẩm duyệt thiết kế về PCCC đối với nhà máy điện mặt trời và hệ thống điện mặt trời mái nhà.

Lắp điện mặt trời áp mái không phải thiết kế PCCC

Theo đó, các hệ thống điện mặt trời lắp đặt trên mái nhà của công trình thuộc danh mục dự án, công trình do cơ quan cảnh sát PCCC thẩm duyệt thiết kế về PCCC như khu công nghiệp, trường đại học, bảo tàng... phải được thẩm duyệt thiết kế về PCCC. Còn với các công trình không thuộc danh mục, không phải thẩm duyệt thiết kế về PCCC nhưng phải được hướng dẫn, khuyến cáo thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn về PCCC.

Tuy không phải thực hiện thẩm định và duyệt thiết kế, song  các đơn vị Cảnh sát PCCC vẫn phải tuyên truyền và khuyến cáo với các doanh nghiệp và người dân, đó là: Các tấm pin dạng phim mỏng thường chứa nhiều thành phần có khả năng bắt cháy cao hơn so với tấm pin dạng tinh thể, do đó khuyến khích lựa chọn sử dụng tấm pin dạng tinh thể. Về bố trí thiết bị, các tấm pin lắp đặt trên mái phải được chia thành các nhóm, dãy với kích thước không quá 40x40m cho mỗi nhóm, khoảng cách giữa 2 nhóm không được nhỏ hơn 1,5m; không bố trí tấm pin trong phạm vi 3m xung quanh lối ra các mái qua các buồng thang bộ... Đặc biệt là không được lắp đặt tấm pin trên các mái làm bằng vật liệu cháy hoặc có vật liệu hoàn thiện là chất cháy./

PTTH