Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 62
Hôm qua 47
Tổng số lượt xem 891990

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn thành phố.

2020-09-25 17:50:39

Để góp phần quản lý, bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng, UBND thành phố đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành triển khai kế hoạch tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường bánh trung thu trên địa bàn.

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn thành phố.

Đoàn đã đến kiểm tra một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, tập trung vào các cơ sở sản xuất kinh doanh các mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp Tết Tung thu như các loại bánh, kẹo, nước giải khát, đặc biệt là bánh trung thu. Từ đầu tháng 8, thị trường bánh trung thu đã bắt đầu vào mùa, kéo theo đó là gia tăng các hành vi sản xuất, kinh doanh sản phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, không bảo đảm chất lượng. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm quy mô lớn, địa điểm tập kết nguồn hàng. Qua kiểm tra thực tế, hầu hết các cơ sở đều tuân thủ khá tốt các quy định trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đảm bảo điều kiện vệ sinh, sản phẩm có nguồn gốc xuất sứ, hạn sử dụng rõ ràng. Song vẫn còn một số cơ sở chưa chấp hành nghiêm các quy định về sản xuất kinh doanh thực phẩm đã được đoàn kiểm tra nhắc nhở, xử lý vi phạm theo đúng quy định.

Đối với người tiêu dùng, các lực lượng chức năng khuyến cáo không nên lựa chọn, mua sản phẩm trôi nổi, không rõ xuất xứ; khi mua lưu ý kiểm tra nhãn mác, hạn sử dụng của sản phẩm và tin dùng các sản phẩm ở những địa điểm kinh doanh xác định, đáp ứng các điều kiện bảo quản sản phẩm./.

Vương Trang