Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 181
Hôm qua 161
Tổng số lượt xem 891783

UBND thành phố thành lập Tổ công tác kiểm tra Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của 12 xã, phường

2020-09-01 15:45:38

Thực hiện Quyết định của UBND thành phố; từ ngày 24-30/8, Tổ công tác của UBND thành phố đã tiến hành kiểm tra, rà soát Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của 12 xã, phường trên địa bàn thành phố.

Tổ công tác của UBND thành phố kiểm tra, rà soát tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính xã Hua La.

Tại các xã, phường; Tổ công tác đã làm việc trực tiếp với Thường trực UBND, các cán bộ, công chức trực tiếp trực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính; kiểm tra, rà soát tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính trong đó, tập trung vào: Công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện về cải cách thủ tục hành chính; Việc bố trí đội ngũ, cán bộ, công chức tại Bộ phận; Về các trang thiết bị hiện có tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; Kết quả công tác giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân; hồ sơ thực hiện tiếp nhận và trả kết quả trên phần mềm một cửa hiện đại. Qua kiểm tra cho thấy: Đa số các xã, phường đã niêm yết công khai TTHC đầy đủ, đúng quy định đã áp dụng các hình thức công khai TTHC phù hợp, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức dễ tiếp cận và tìm hiểu. Việc sắp xếp, bố trí, sử dụng cán bộ, công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thực hiện đúng quy định, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm trong công việc được giao có sự phối hợp đồng bộ của các bộ phận chuyên môn liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho việc giải quyết hồ sơ hành chính, cơ bản hoàn thành công việc theo thời gian quy định của từng loại hồ sơ, sử dụng hiệu quả các loại sổ ghi chép theo dõi, các loại phiếu hẹn, phiếu hướng dẫn, phiếu lưu chuyển hồ sơ đúng qui định. Trang thiết bị đầy đủ để phục vụ cho công chức làm việc cũng như cho nhân dân đến giao dịch.Tuy nhiên vẫn tồn tại một số hạn chế như: Còn tình trạng chênh lệch giữa hồ sơ giải quyết thực tế và nhập trên hệ thống phần mềm một cửa hiện đại và vẫn còn tình trạng hồ sơ trễ hẹn.

Tổ công tác của UBND thành phố làm việc với UBND xã Chiềng Xôm.

  Tổ công tác của thành phố đã đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC của các xã, phường, cũng như hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính; đồng thời yêu cầu các xã, phường cần thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố về công tác CCHC; đẩy mạnh việc quán triệt, kiểm tra, đôn đốc thực hiện kỷ cương hành chính, việc chấp hành các nội quy, quy chế lề lối, tác phong làm việc của từng cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận; Lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thường xuyên kiểm tra, cập nhật tiến độ xử lý từng hồ sơ trên phần mềm quản lý để giải quyết thủ tục hành chính theo quy định; đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh ngiệp trên địa bàn thành phố cách sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và Dịch vụ Bưu chinh công ích trong giải quyết thủ tục hành chính.  Duy trì hoạt động Cổng thông tin điện tử hoạt động thông suốt, thiết thực, hiệu quả, an toàn bảo mật thông tin. Có văn bản xin lỗi đến công dân khi giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính bị chậm theo quy định. Công khai đường dây nóng  tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị về hoạt động giải quyết thủ tục hành chính. Các kiến nghị, đề xuất của các xã, phường, Tổ sẽ tổng hợp trình UBND thành phố xem xét, giải quyết.

Trần Dương

Các tin liên quan