Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 26
Hôm qua 110
Tổng số lượt xem 889978

Thường trực UBND thành phố kiểm tra tuyến giao thông số 4, Quảng trường Tây Bắc

2020-08-25 16:26:53

Ngày 24-8, Đồng chí Đỗ Văn Trụ, Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã chủ trì cuộc họp tháo gỡ khó khăn công tác giải phóng mặt bằng dự án tuyến giao thông số 4, khu vực Trung tâm hành chính tỉnh, Quảng trường Tây Bắc.

Thành phố họp tháo gỡ khó khăn giải phóng mặt bằng dự án tuyến giao thông số 4, khu vực Trung tâm hành chính tỉnh, Quảng trường Tây Bắc.

 

Dự án tuyến giao thông số 4, khu vực trung tâm hành chính tỉnh, Quảng trường Tây Bắc có diện tích thu hồi trên 2.245m2 với 48 hộ gia đình bị ảnh hưởng; hiện nay các cơ quan chức năng của thành phố đã hoàn thành đo đạc, kiểm đếm, thu thập các giấy tờ liên quan và xác minh nguồn gốc đất, thời gian tạo lập tài sản. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện quy trình đền bù, giải phóng mặt bằng, một số hộ chưa nhất trí về giá đến bù, một số hộ đã tạo lập tài sản trong khu đất đã được công bố quy hoạch. Đại diện các cơ quan chức năng của thành phố cùng lãnh đạo phường Chiềng Cơi đã thảo luận bàn các giải pháp giải quyết vướng mắc trong đền bù, hỗ trợ và giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao cho chủ đầu tư.

Kết luận cuộc họp thường trực UBND thành phố giao nhiệm vụ cho các phòng ban chuyên môn thành phố và Đảng ủy, UBND phường Chiềng Cơi tiếp tục tuyên truyền vận động các hộ bị ảnh hưởng chấp hành, sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư; Tiếp tục xác minh nguồn gốc đất, các đối tượng đủ điều kiện theo quy định; trực tiếp đối thoại với các hộ hướng dẫn, giải thích về chế độ, chính sách; cương quyết xử lý, đồng thời tổ chức cưỡng chế đối với các đối tượng không chấp hành và cố tình xây dựng trái phép trong khu quy hoạch theo quy định của pháp luật, tăng cường công tác quản lý đô thị, trật tự xây dựng trên địa bàn.

Sa Hoàng