Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 33
Hôm qua 110
Tổng số lượt xem 889985

Xã Chiềng Ngần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

2020-08-24 16:42:41

Nhằm đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Chiềng Ngần đã có những biện pháp tích cực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cải cách hành chính, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại cơ sở.

Trong 8 tháng đầu năm 2020; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính xã Chiềng Ngần đã tiếp nhận và giải quyết 1.025 hồ sơ cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính, UBND xã đã có nhiều giải pháp, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức; duy trì hoạt động có hiệu quả của Bộ phận tiếp nhận và trả kết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “Một cửa liên thông”; niêm yết công khai mọi thủ tục để nhân dân giám sát và thực hiện; thường xuyên rà soát bổ sung kịp thời các quy trình và thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực tư pháp, hộ tịch, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất... Sắp xếp luân phiên thường trực UBND trực tại Bộ phận một cửa để trực tiếp chỉ đạo, xử lý công việc cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch; Đồng thời sắp xếp cán bộ phù hợp về trình độ, năng lực của từng vị trí công việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ tiếp đón, hướng dẫn tận tình cho các tổ chức, công dân. Ngoài ra, từ tháng 10/2019, xã Chiềng Ngần đã hoàn thành, thực hiện tiếp nhận và trả trả kết quả trên phần mềm 1 cửa liên thông hiện đại theo Đề án thí điểm mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả liên thông hiện đại tại UBND các phường, thị trấn, một số xã trên địa bàn tỉnh Sơn La đã góp phần tạo thuận tiện trong thực hiện các thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân. Tính từ đầu năm đến nay,  Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính xã đã tiếp nhận và giải quyết trên 1.025 hồ sơ, trong đó chứng thực 708 hồ sơ; hộ tịch trên 200 hồ sơ; chứng thực chữ ký 113 hồ sơ; tổng thu phí và lệ phí thu được gần 8 triệu đồng.

Trần Dương

Các tin liên quan