Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 3
Hôm nay 20
Hôm qua 110
Tổng số lượt xem 889972

Hội nghị trực tuyến Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng

2020-08-20 15:39:41

Ngày 20/8, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; trưởng các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến các huyện, thành phố. Dự hội nghị trực tuyến tại thành phố có đồng chí Lò Thị Thuỷ, Phó Bí thư thường trực thành uỷ.

Hội nghị trực tuyến Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng

Hội nghị đã quán triệt, triển khai, sơ kết, tổng kết một số Nghị quyết, Kết luận, Chỉ thị của Trung ương gồm: Kết luận số 80 ngày 20/6/2020 của Ban Bí thư; Kết luận số 83, Kết luận số 84 ngày 29/7/2020 của Bộ Chính trị và tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 48 ngày 22/10/2020 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 46 ngày 26/02/2010 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 36 ngày 06/7/2015 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự" và tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng từ khi thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đến nay.

Về công tác phòng, chống tham nhũng tại địa phương, các cấp ủy, tổ chức đảng và các cấp chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về PCTN; các nhiệm vụ, giải pháp được cụ thể hóa phù hợp, sát với yêu cầu nhiệm vụ và thực tiễn của từng địa phương, đơn vị. Tăng cường công tác quán triệt, tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng chống tham nhũng, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của cả hệ thống chính trị, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân; từng bước ngăn chặn và đẩy lùi tham nhũng.

Để triển khai các văn bản của Trung ương và tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Hữu Đông đề nghị Ban Nội chính tỉnh ủy khẩn trương hoàn thiện báo cáo đề xuất Thường trực, Ban Thường vụ tỉnh ủy. Giao các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh ủy, các sở ban ngành đoàn thể tỉnh quán triệt, triển khai, cụ thể hóa thực hiện các Kết luận tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Về việc tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 48 ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới. Đề nghị các cấp, các ngành, các lực lượng vũ trang quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống tội phạm, trọng tâm là các Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống: tội phạm, ma tuý, buôn bán người, tệ nạn mại dâm; công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đổi mới nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng chí Bí thư tỉnh ủy cũng đề nghị cấp uỷ các cấp, các cơ quan tham mưu giúp việc tỉnh uỷ tiếp tục thực hiện nghiêm Quy định của Bộ Chính trị, Quy định của tỉnh về trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân và các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Đại hội XIII của Đảng. Chủ động giải quyết các vụ việc nổi cộm, kéo dài, kiên quyết không để tụ tập đông người, gây mất an ninh, trật tự.Tăng cường công tác nắm tình hình, định hướng dư luận về an ninh, quốc phòng; tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống covid-19; bảo đảm TTATXH, nhất là chế độ, chính sách theo quy định của nhà nước; kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn lối mở, ngăn chặn xuất cảnh, nhập cảnh trái phép.                                                      

Vương Trang