Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 34
Hôm qua 48
Tổng số lượt xem 886850

Thành phố tăng cường công tác phòng, chống thiên tai

2020-08-13 15:28:21

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố thời tiết diễn biến cục bộ, bất thường, đã xảy ra: Sương muối, mưa đá, giông lốc, đá lăn, sạt lở đất, ngập úng cục bộ gây thiệt hại nặng nề trong sản xuất của bà con và khiến 2 người tử vong. Trước diễn biến đó, thành phố đã triển khai nhiều biện pháp nhằm chủ động ứng phó giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân.

Mưa đá gây thiệt hại nặng nề đối với diện tích mận của nông dân xã Chiềng Cọ.

Thiên tai đã làm thiệt hại trên 487 ha cây trồng của bà con nông dân xã Chiềng Cọ, trong đó chủ yếu là mận tam hoa, mận hậu đang chuẩn bị thu hoạch; cà phê và các loại rau màu, ước tính thiệt hại gần 5 tỷ đồng; bên cạnh đó, mưa đá, giông lốc gây thiệt hại về giao thông, thủy lợi; nhiều đoạn đường bị sạt lở, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân. Thành phố đã kịp thời hỗ trợ gần 1,6 tỷ đồng cho các hộ có diện tích hoa màu bị thiệt hại trên 70%.

Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể bị lũ cuốn trôi.

Vào chiều ngày 6/8, tại địa bàn phường Quyết Tâm 01 người đã bị nước cuốn trôi; sau 20h nỗ lực tìm kiếm của lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể của nạn nhân. Đặc biệt, khoảng 19 giờ 15 phút, ngày 08/8/2020, tại bản Púng, xã Chiềng Ngần xảy ra đá lăn, kích thước khối đá trên 80 m3. Hậu quả khiến 01 người chết, 01 người bị thương; toàn bộ ngôi nhà sàn kiên cố của gia đình bị đổ sập; toàn bộ tài sản trong nhà bị hư hỏng. Ước thiệt hại về tài sản khoảng 400 triệu đồng. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các phòng, ban, lực lượng chức năng, cấp ủy, chính quyền xã thực hiện cứu nạn, cứu hộ theo phương châm 4 tại chỗ; Huy động các lực lượng tổ chức ứng cứu, di chuyển tài sản, người đến nơi an toàn; giúp đỡ gia đình khắc phục hậu quả; đồng thời, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ 5 triệu đồng đối với gia đình có người bị nạn.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN xã Chiềng Đen kiểm tra các điểm có nguy cơ xảy ra đá lăn.

Trước những diễn biến ngày càng cục bộ của thời tiết; Thành phố đã chỉ đạo các xã, phường thường xuyên kiểm tra, rà soát, cập nhật, xác định những khu vực nguy hiểm khi xảy ra mưa, bão, gió lốc như đá lăn, sạt lở đất, ngập lụt, mất an toàn hành lang lưới điện… để chủ động phòng chống; xây dựng phương án sẵn sàng thực hiện sơ tán nhân dân khi cần thiết. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về công tác PCTT-TKCN, hiểu rõ các dạng thiên tai, cách ứng phó để chủ động phòng tránh.

Trần Dương