Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 130
Hôm qua 101
Tổng số lượt xem 893264

Ban đại diện người cao tuổi tỉnh làm việc tại thành phố

2020-07-22 14:41:59

Ngày 21-7, đoàn công tác của Ban đại diện người cao tuổi tỉnh do đồng chí Lò Mai Kiên, Trưởng ban đại diện người cao tuổi tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác hội và phong trào người cao tuổi trên địa bàn thành phố.

Ban đại diện người cao tuổi tỉnh kiểm tra, giám sát công tác hội và phong trào người cao tuổi trên địa bàn thành phố.

Để thực hiện có hiệu quả công tác hội và phong trào người cao tuổi, trong thời gian qua Ban Đại diện người cao tuổi đã làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng và nhà nước về chế độ chính sách đối với các hội quần chúng tới các cơ sở và hội viên. Duy trì chế độ sinh hoạt thường kỳ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động phát triển hội viên trong 6 tháng đầu năm 2020 đã phát triển được 235 hội viên, nâng số hội viên cao tuổi lên 10.502 hội viên; tuyên truyền vận động hội viên tích cực, tự nguyện đóng góp phát triển quỹ hội. Bên cạnh đó Ban Đại diện hội người cao tuổi thành phố còn thường xuyên quan tâm công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác cho cán bộ hội từ thành phố tới cơ sở. Triển khai có hiệu quả phong trào tuổi cao gương sáng, gắn với đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" theo chuyên đề năm 2020; động viên người cao tuổi tích cực tham gia vệ sinh môi trường, vận động tuyển quân; tham gia xây dựng nông thôn mới,đô thị văn minh.Đẩy mạnh phong trào luyện tập thể dục thể thao, dưỡng sinh, tổ chức gần 100 cuộc giao lưu văn nghệ với 1.750 hội viên tham gia. Làm tốt hoạt động chăm sóc và tham gia thực hiện chính sách cho người cao tuổi, các cấp hội đã tổ chức mừng thọ, tặng quà 720 hội viên, chi trả thường xuyên cho 817 người.

Ban Đại diện người cao tuổi thành phố kiến nghị với HĐND-UBND tỉnh, Trung ương hội,Ban đại diện người cao tuổi tỉnh quan tâm xây dựng đề cương, bài giảng tập huấn nghiệp vụ công tác hội; đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn trong việc " Cho nghỉ việc" đối với chức danh phó chủ tịch người cao tuổi các xã, phường và chi hội trưởng các tổ, bản, tiểu khu. Sớm có kế hoạch, hướng dẫn  tổ chức Hội nghị Ban đại diện cấp huyện và đại hội người cao tuổi cấp xã; xem xét việc thành lập Ban công tác người cao tuổi cấp thành phố, tăng nguồn kinh phí hoạt động cho Ban đại diện người cao tuổi ...

Sa Hoàng

 

Các tin liên quan