Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 54
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886699

Thành phố đã tổ chức tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

2020-05-13 16:16:24

Ngày 11-5, UBND Thành phố đã tổ chức tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Thành phố đã tổ chức tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Năm 2019 tình hình thời tiết diễn biến phức tạp gây ra mưa đá, gió lốc, rét đậm rét hại, sương muối... ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của nhân dân, làm ngập úng cục bộ 380 nhà và một số tuyến đường trên địa bàn. Đặc biệt trong năm 2019 trên địa bàn thành phố sảy ra rét đậm, rét hại và sương muối gây thiệt hại nặng gần 1000 ha cà phê và cây ăn quả của 2.766 hộ, ước thiệt hại trên 70 tỷ đồng. Ngay sau khi say gia thiên tai, Ban chỉ đạo các xã, phường đã triển khai phương châm 4 tại chỗ, huy động lực lượng giúp nhân dân khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định cuộc sống và sản xuất của nhân dân.

Trong năm 2020 Ban chỉ đạo PCTT-TKCN thành phố và các xã, phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng trống thiên tai của nhân dân, các cơ quan, đơn vị; quán triệt tốt phương châm " Chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương hiệu quả". Làm tốt công tác dự báo, cảnh báo các hiện tượng thời tiết cực đoan, theo đó có phương án phòng, chống hiệu quả. Duy trì nghiêm chế độ trực 24/24, kịp thời kiện toàn ban chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cho các thành viên PCTT-TKCN từ thành phố tới các xã, phường. Rà soát bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống bão lũ, tìm kiếm cứu nạn; phối hợp với các cơ quan đơn vị trong công tác nạo vét, khơi thông hệ thống thoát lũ. Theo đó không để bị đột xuất, bất ngờ khi có tình huống xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhà nước và nhân dân do thiên tai gây ra.

Sa Hoàng