Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 100
Hôm qua 165
Tổng số lượt xem 889942

Học sinh khối lớp 9 cấp Trung học cơ sở quay trở lại trường học

2020-04-29 09:03:25

Sau thời gian nghỉ học kéo dài để phòng chống dịch bệnh Covid-19, từ ngày 27/4, hơn 1600 học sinh khối lớp 9 của các trường Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố đã quay trở lại trường học.

Để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường, Phòng GD&ĐT thành phố đã chỉ đạo các nhà trường tổ chức vệ sinh trường lớp, bàn ghế; phun khử khuẩn toàn bộ khu vực trường lớp học, đặc biệt là khu vực nhà vệ sinh; nhiều trường đã lắp thêm hệ thống bồn rửa tay; cùng với đó, các trường thực hiện không tổ chức sinh hoạt dưới cờ vào sáng thứ hai, giáo viên chủ nhiệm sinh hoạt riêng tại từng lớp, đảm bảo giãn cách học sinh trong lớp học, tránh tụ tập ngoài sân trường.

Ghi nhận từ 6h30 sáng ngày 27-4, tại Trường THCS Lê Qúy Đôn, thành phố, có thể nhận thấy sau thời gian dài nghỉ học để phòng dịch, các học sinh đều vui mừng khi đến trường gặp lại bạn bè, thầy cô; theo quy định các học sinh trước khi vào cổng trường đều phải bắt buộc đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và rửa tay sát khuẩn.; các em đều chấp hành tốt các quy định phòng dịch, việc đo thân nhiệt trước khi vào trường chỉ mất chưa đến 10 giây/em.

Theo chỉ đạo của ngành về thực hiện các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh khi đi học trở lại, các trường học đã đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng; sắp xếp bàn ghế trong lớp đảm báo độ giãn cách, cũng như các phương án bảo đảm sức khỏe cho giáo viên, nhân viên và học sinh khi đi học trở lại theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, các trường đã điều chỉnh nội dung dạy học; chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động giáo dục, bảo đảm phù hợp với công tác phòng chống dịch tại thời điểm hiện tại.

Còn đối với bậc học Mầm non, Tiểu học và các khối lớp 6,7,8; Phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường tiếp tục thực hiện công tác phun khử khuẩn, vệ sinh trường, lớp học, đồ dùng học tập của học sinh, chuẩn bị tốt nhất về cơ sở vật chất phục vụ cho việc giảng dạy và học tập của thầy và trò. Nhanh chóng ổn định nề nếp, tổ chức dạy và học theo kế hoạch học kỳ II đã được điều chỉnh, bảo đảm an toàn sức khỏe, tinh thần cho giáo viên, học sinh theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Thu Hiền