Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 35
Hôm qua 110
Tổng số lượt xem 889987

Chiềng Cọ trên 500 ha hoa mầu bị thiệt hại do mưa đá gió lốc

2020-04-28 10:09:48

Trước diễn biến khó lường của thời tiết, riêng trong tháng 4, trên địa bàn xã Chiềng Cọ xảy ra 2 trận mưa đá, gió lốc làm nhiều diện tích mận tam hoa, mận hậu đang cho thu hoạch bị rụng, gây thiệt hại nặng nề cho bà con.

Theo thống kê của UBND xã Chiềng Cọ, mưa đá kèm theo giông lốc đã gây thiệt hại hơn 317 ha diện tích mận tam hoa, mận hậu và một số cây ăn quả đang vào vụ thu hoạch, ước tính thiệt hại trên 1.000 tấn quả, tập trung ở các bản:  Bản Ngoại, Bản Hùn, Ót nọi, Ót Luông và bản Muông. Bên cạnh đó mưa lớn đã làm hàng trăm m3 đất, bùn tràn ra đường, vùi lấp mương, rãnh thoát nước và sân vận động xã. Ngay sau khi thiên tai xảy ra. Các đ/c lãnh đạo TP và lãnh đạo xã Chiềng Cọ đã xuống cơ sở kiểm tra, nắm tình hình và chỉ đạo các bản kiểm đếm, thống kê thiệt hại; đồng thời huy động lực lượng dọn dẹp bùn đất trên các tuyến đường và nạo vét cống rãnh, mương phai để bảo đảm việc đi lại cho nhân dân.

 Để kịp thời giúp nhân dân bản xã Chiềng Cọ khắc phục thiệt hại do mưa lũ, Công an thành phố đã huy động lực lượng tổ chức dọn vệ sinh, nạo vét bùn, đất hệ thống đường trục bản, hệ thống thoát nước, cũng như giúp đỡ một số hộ dân khắc phục hậu quả do mưa mưa lũ gây ra.


Sa Hoàng