Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 6
Hôm nay 893
Hôm qua 1561
Tổng số lượt xem 889474

Thành phố tăng cường các giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện kịch bản tăng trưởng năm 2020 và ứng phó với diễn biến của dịch Covid-19

2020-04-21 10:40:24

Năm 2020 là năm cuối thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020, chuẩn bị và tạo đà cho kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thành phố 5 năm 2021-2025. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19; dịch tả lợn Châu Phi; thiên tai, ảnh hưởng cục bộ của thời tiết đã ảnh hưởng lớn đến các mục tiêu tăng trưởng kinh tế của thành phố. Thành phố đã ban hành Quyết định về các giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện kịch bản tăng trưởng năm 2020 và ứng phó với diễn biến của dịch Covid-19.

Thành phố tăng cường các giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện kịch bản tăng trưởng năm 2020 và ứng phó với diễn biến của dịch Covid-19.

 

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, xã, phường tiếp tục tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo phương châm tất cả vì sức khỏe, an toàn của nhân dân; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch theo quy định. Cùng với đó, các phòng, ban, đơn vị liên quan triển khai quyết liệt các giải pháp về quản lý thu ngân sách Nhà nước, triển khai các giải pháp chống thất thu đối với thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh, xây dựng phương án tăng thu tiền sử dụng đất; tăng cường đối thoại, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, hộ cá thể, tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhất cho sản xuất, kinh doanh; chủ động phối hợp với các nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục thu hồi đất đai, giải phóng mặt  bằng để bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư, đơn vị thi công các dự án, công trình. Khuyến khích, phát triển đa dạng thị trường thương mại, áp dụng công nghệ thông tin phát triển thương mại điện tử; điều chỉnh cơ cấu mùa vụ, cơ cấu cây trồng, áp dụng tiến bộ KHKT trong chăn nuôi, trồng trọt nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm bảo đảm cung ứng đủ cho thị trường tiêu dùng; gắn với chế biến, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi.

Trần Dương