Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 3
Hôm qua 165
Tổng số lượt xem 889845

Người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các chợ trên địa bàn

2020-03-17 01:47:51

Những ngày qua, cùng với thực hiện đồng bộ các giải pháp trong phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của BCĐ phòng chống dịch thành phố; Ban quản lý chợ thành phố Sơn La cũng đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ như phun thuốc khử khuẩn, tăng cường vệ sinh tại các khu vực bán hàng, lối ra vào chợ; BQL chợ còn đẩy mạnh tuyên truyền các hộ kinh doanh, khách hàng thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, khi tới mua sắm.

Tại các chợ trung tâm, chợ 7/11 số lượng người mua sắm giảm nhiều so với thời điểm trước tết. Tuy nhiên, các hộ kinh doanh  và người tiêu dùng đều có ý thức phòng, chống dịch Covid - 19 như đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Đồng thời Ban quan lý chợ thường xuyên, cập nhật tình hình dịch Covid - 19, các công văn chỉ đạo của thành phố qua hệ thống loa, băng rôn, áp phích dán nơi đông người, để người dân hiểu rõ diễn biến phức tạp, sự nguy hiểm của dịch, chủ động phòng, chống. Đặc biệt, từ ngày 16/3, khi có quy định mọi người dân đều phải đeo khẩu trang tại nơi công cộng, có mặt tại một số chợ trên địa bàn thành phố chúng tôi đã thấy được sự chấp hành của nhân dân khi đến mua, bán hàng hóa tại đây.

Thay đổi rõ nét nhất trong ý thức phòng, chống dịch Covid - 19 của người dân trên địa bàn thành phố là hầu hết mọi người đã tự giác đeo khẩu trang khi đến chợ và cũng là một tuyên truyền viên nhắc nhở người thân, có ý thức trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19.

          Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức phòng tránh, không nên hoang mang, lo lắng. Người dân cũng cần thực hiện tốt khuyến cáo của ngành Y tế về phòng, chống dịch. Trong đó, quan trọng nhất là phải sử dụng khẩu trang đúng cách, thường xuyên sát khuẩn, khử trùng tay, ăn chín, uống sôi, giữ gìn vệ sinh … Đây là những biện pháp hữu hiệu nhất để phòng, chống dịch khi chưa có thuốc đặc trị Covid - 19.

 

Thu Hiền