Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 103
Hôm qua 110
Tổng số lượt xem 890055

Hội nghị trực tuyến triển khai phương án cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19

2020-03-14 06:32:38

Ngày 12/3, đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai phương án cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Dự cuộc họp có các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành; các đại biểu tại 216 điểm cầu các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh

tại Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu.

Tại Hội nghị, các đại biểu được quán triệt Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 11/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Hướng dẫn khai báo tờ khai y tế trên điện thoại thông minh, máy tính. Báo cáo phương án cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, khi xác định được trường hợp bệnh nhân có xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2 (N0) sẽ tổ chức cách ly, điều trị tại khu A Bệnh viện Nội tiết mới, khu A khu điều trị cách ly Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên (Mộc Châu). Đối với đối tượng N1 là đối tượng tiếp xúc với N0 tại Thành phố sẽ tổ chức cách ly y tế tại khu B Bệnh viện Nội tiết mới; tại các huyện cách ly tại khu B Bệnh viện Đa khoa các huyện. Trường hợp bệnh nghi ngờ khi có các triệu chứng nghi nhiễm dịch bệnh tổ chức cách ly, điều trị tại khu A Bệnh viện Nội tiết mới đối với trường hợp ở Thành phố; tại các huyện cách ly tại khu A Bệnh viện Đa khoa các huyện. Đối tượng N2 là đối tượng tiếp xúc với N1, N3 là đối tượng tiếp xúc với N2 áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà. Đối tượng N4 là đối tượng tiếp xúc với N3 tổ chức tự theo dõi sức khỏe tại cộng đồng.

Đối với người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh vào Việt Nam từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch thực hiện cách ly tập trung trong 14 ngày từ ngày nhập cảnh. Trường hợp người nước ngoài thuộc các quốc gia, vùng lãnh thổ chưa có dịch đi du lịch tại tỉnh thực hiện giám sát, theo dõi sức khỏe tại khách sạn lưu trú và hạn chế tiếp xúc với người xung quanh. Địa điểm cách ly tập trung tại Trung đoàn 754 (Bộ CHQS tỉnh) thu dung các trường hợp phải cách ly tập trung của thành phố và đối tượng người nước ngoài trong diện phải cách ly tập trung của các huyện, thành phố. Khu vực cách ly tập trung tại các huyện thu dung các trường hợp phải cách ly tập trung tại các huyện. Đối với đối tượng người Việt Nam hoặc người nước ngoài thuộc đối tượng cách ly y tế tập trung có nguyện vọng và tự chi trả phí được cách ly y tế tại khách sạn, nhà nghỉ được lựa chọn, bố trí tại các huyện, thành phố. Trong thời gian cách ly nếu các trường hợp có biểu hiện sẽ được tiếp tục chuyển tuyến để tiếp tục cách ly, điều trị...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thủy đề nghị các cấp, các ngành, địa phương tập trung triển khai hiệu quả Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Triển khai thực hiện đúng các bước, quy trình phương án cách ly y tế, đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch. Thực hiện tốt công tác khai báo y tế toàn dân. Quản lý chặt chẽ, kiểm tra, theo dõi sức khỏe của người lao động từ các tỉnh trở về địa phương. Tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đến người dân cách phòng, chống dịch bệnh, hiểu đúng về dịch bệnh, không gây hoang mang dự luận. Kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh qua các cửa khẩu; người trở về từ vùng dịch, đi qua vùng dịch hoặc có nguy cơ dịch bệnh; thực hiện nghiêm quy trình kiểm tra, kiểm soát, giám sát tại các cửa khẩu, lối mở biên giới, hạn chế thấp nhất dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Theo Báo Sơn La