Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 143
Hôm qua 146
Tổng số lượt xem 890241

Thường trực Thành uỷ họp về công tác giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

2020-02-13 09:32:39

Ngày 12/2, Thường trực Thành uỷ đã tổ chức họp về công tác giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đ/c Hà Trung Chiến , uỷ viên BCH đảng bộ tỉnh, Bí thư thành uỷ chủ trì cuộc họp.

Thường trực Thành uỷ họp về công tác giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tại cuộc họp các đại biểu đã được nghe lãnh đạo UBND thành phố báo cáo những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác giao đất TĐC, chuyển mục đích sử dụng khi thu hồi đất thực hiện một số dự án trên địa bàn thành phố, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu và bàn giải pháp trong việc giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất như: Liên quan đến việc giao đất  tái định cư đối với các hộ gia đình bị thu hồi đất ở, đất sản xuất nông nghiệp để thực hiện các dự án của Tỉnh và Thành phố; giao đất ở kết hợp với kinh doanh dịch vụ ( đất 3%); việc giao đất cho các hộ thuộc dự án Hồ bản Mòng; tình hình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình Khu Xi măng Chiềng Sinh; việc cấp trả, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình thuộc tuyến đường từ ngã tư Quyết Thắng đi tỉnh ủy; các chính sách liên quan đến việc triển khai dự án khu đô thị số 1 Chiềng Sinh và triển khai dự án nghĩa trang nhân dân thành phố.

Để nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn. Đ/c Hà Trung Chiến, uỷ viên BCH đảng bộ tỉnh, Bí thư thành uỷ đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các phòng ban xây dựng, ban hành quy chế phối hợp giữa các cấp, các ngành có liên quan trong việc giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tham mưu xây dựng giá đất cụ thể tính tiền sử dụng đất tại nơi TĐC trình UBND Tỉnh xem xét giải quyết khó khăn trong việc giải quyết việc giao đất đối với các hộ bị thu hồi đất trên địa bàn thành phố. Tiếp tục rà soát các tồn tại, vướng mắc trong công tác triển khai cấp GCNQSDĐ, từ đó đưa ra các giải pháp cụ thể cho từng loại đất; tổ chức thực hiện nghiêm các quy định liên quan đến lĩnh vực đất đai.

Hồng Thơm