Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 26
Hôm qua 57
Tổng số lượt xem 886996

Thành phố xin ý kiến nhân dân về đặt tên đường thuộc dự án kè suối Nậm La trên địa bàn thành phố

2020-02-13 09:15:12

Thực hiện quyết định số 2523 của UBND tỉnh Sơn La về việc ban hành quy trình đặt tên, đổi tên đường và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh Sơn La. UBND thành phố đã tổ chức xin ý kiến nhân dân về đặt tên đường thuộc dự án kè suối Nậm La đảm bảo tính hiện đại, phù hợp với bản sắc, văn hóa các dân tộc thành phố Sơn La.

UBND thành phố xin ý kiến nhân dân về đặt tên đường thuộc dự án kè suối Nậm La.

 

Theo đó thành phố đã tổ chức xin ý kiến đặt tên 4 tuyến đường trên địa bàn thành phố, trong đó hai tuyến đường thuộc dự án Kè suối Nặm Lagồm: Tuyến đường bên phải từ cầu Trắng đến cầu Nặm La; Tuyến đường bên trái từ cầu Trắng đến cầu Nặm La; Tuyến đường bên trái từ cầu Nặm La đến Hồ tuổi trẻ (Hồ bản Cá); Tuyến đường bên phải từ cầu Nặm La đến Hồ tuổi trẻ (Hồ bản Cá). Việc đặt tên tuyến đường thành phố dự kiến theo 2 phương án: thứ nhất là các tên đường, tên phố được đặt theo tên các danh nhân thì phải là tên người nổi tiếng, có đức, có tài, có đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc cũng như cho địa phương; thứ hai là đặt theo tên của các phường có các tuyên đường đi qua. Thành phố cũng đã tập trung xin ý kiến của cán bộ, Đảng viên, nhân dân trên địa bàn nơi có tuyến đường đi qua. Qua quá trình xin ý kiến của nhân dân đại đa số người dân có ý kiến đồng tình nhất trí cao với việc đặt tên đường theo nhân vật lịch sử.

Việc đặt tên cho các tuyến đường nhằm góp phần làm tốt công tác quản lý đô thị, quản lý hành chính phục vụ cho việc chỉnh trang, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, tiến hành đồng thời với việc đánh số nhà trên địa bàn thành phố, đáp ứng các tiêu chuẩn xây dựng tuyến phố văn minh, góp phần,xây dựng đô thị thành phố văn minh, hiện đại.

Hồng Thơm