Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 39
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886742

Thành phố Sơn La hoàn thành cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án Khu dân của thương mại Suối Nậm La - lô số 5

2019-11-01 02:28:54

Sau 3 ngày tổ chức thực hiện; Ngày 31-10, thành phố Sơn La đã hoàn thành cưỡng chế thu hồi đất đối với 32 hộ gia đình để thực hiện dự án Khu dân cư thương mại suối Nậm La - Lô số 5.

Thành phố hoàn thành cưỡng chế thu hồi đất đối với 32 hộ gia đình để thực hiện dự án Khu dân cư thương mại suối Nậm La - Lô số 5.

           Thực hiện chính sách thu hút đầu tư, đồng thời hoàn thiện cơ sở hạ tầng theo tiêu chí đô thị loại II. Thành phố Sơn La đã triển khai, đền bù giải phóng mặt bằng, thu hồi đất để xây dựng dự án Khu dân của thương mại Suối Nậm La - Lô số 5. Trong quá trình triển khai dự án đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của đa số các hộ bị thu hồi, đã có 158 hộ nhận tiền hỗ trợ và bàn giao mặt bằng; Tuy nhiên, vẫn còn 32 hộ không đồng ý với các phương án bồi thường, hỗ trợ của thành phố, tuy đã được tuyên truyền giải thích và đối thoại nhiều lần. Thực hiện Quyết định 2598/QĐ-UBND, ngày 4/10/2019 phê duyệt phương án tổ chức thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với 32 hộ trên với tổng diện tích đất 12.176m². Ngày 29/10, Ban thực hiện Cưỡng chế và các lực lượng chức năng của thành phố, cấp ủy, chính quyền phường Chiềng Lề, cấp ủy, chính quyền bản Lầu và các tổ lân cận đã tiến hành cưỡng chế theo quy định của pháp luật, đồng thời, tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền vận động các hộ gia đình chấp hành việc bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, theo đó một số hộ đã nhận tiền đền bù và các khoản hỗ trợ theo quy định.

Thường trực UBND thành phố và các phòng, ban chức năng của thành phố đối thoại trực tiếp với công dân tại Trụ sở tiếp công dân của UBND thành phố.

          Trong ngày cưỡng chế thứ 3, vẫn còn một số hộ gia đình chưa đồng thuận, Tổ tuyên truyền vận động của phường Chiềng Lề đã tuyên truyền giải thích tại hiện trường; cùng với đó, Thường trực UBND thành phố và các phòng, ban chức năng của thành phố đã tổ chức đối thoại với công dân tại Trụ sở tiếp công dân của UBND thành phố, để kịp thời trả lời, giải đáp các ý kiến liên quan đến chế độ, chính sách của nhà nước đối với công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, để thực hiện các công trình, dự án. Với sự vào cuộc quyết liệt, mềm dẻo và đồng bộ của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở; Ban thực hiện cưỡng chế thành phố đã hoàn thành cưỡng chế, thu hồi đất thực hiện dự án Khu dân cư thương mại suối Nậm La - Lô số 5, bảo đảm an toàn về người và phương tiện.

Thông qua việc cưỡng chế thể hiện sự cương quyết của cấp ủy, chính quyền thành phố đối với các hành vi cố tình chống đối, không chấp hành các quy định của pháp luật về chính sách đến bù, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất trên địa bàn phường Chiềng Lề nói riêng và trên địa bàn toàn thành phố nói chung.

Sa Hoàng