Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 50
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886753

Thành phố Sơn La tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 17 hộ gia đình để thực hiện dự án Khu dân của thương mại Suối Nậm La lô số 5

2019-10-30 08:16:06

Ngày 29/10, thành phố Sơn La đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đợt 1 đối với 17/ 32 hộ gia đình để thực hiện dự án Khu dân cư thương mại suối Nậm La - Lô số 5. Đồng chí Đào Văn Quang- Phó chủ tịch UBND thành phố, trưởng Ban thực hiện cưỡng chế trực tiếp chỉ đạo cưỡng chế.

Thành phố Sơn La đã cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ gia đình để thực hiện dự án Khu dân cư thương mại suối Nậm La - Lô số 5.

          Khu vực thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu dân cư thương mại suối Nậm La - Lô số 5, địa điểm tại bản Lầu, phường Chiềng Lề tổng diện tích 54.873 m2 với 190 hộ nằm trong dự án. Từ năm 2017, Thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của thành phố phối hợp với cấp ủy, chính quyền phường Chiềng Lề, cấp ủy, chính quyền bản Lầu và các tổ có liên quan tiến hành tuyên truyền, vận động các hộ gia đình chấp hành chủ trương, phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, đến nay đã có 158 hộ nhận tiền hỗ trợ và bàn giao mặt bằng; mặc dù, thành phố đã tổ chức đối thoại nhiều lần xong 32 hộ còn lại vẫn không đồng ý với các phương án bồi thường, hỗ trợ của thành phố. Ngày 4/10/2019 thành phố đã có quyết định phê duyệt phương án tổ chức thi hành Quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với 32 hộ trên, tổng diện tích đất thu hồi 12.176m2. Quá trình tiến hành cưỡng chế đợt 1 đã được Ban thực hiện cưỡng chế và các lực lượng chức năng thực hiện theo quy định, đảm bảo an toàn.

          Việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 17 hộ gia đình nằm trong khu vực thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu dân cư thương mại Suối Nậm La đã tuân thủ theo đúng quy trình, quy định của pháp luật; thể hiện sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền thành phố trong giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh, thành phố, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, theo các tiêu chuẩn đô thị loại II.

 

Sa Hoàng