Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 2
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886705

Tư vấn tuyển sinh quân sự 2019

2019-03-22 10:23:51

Ngày 22/3, Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng đã tổ chức tư vấn tuyển sinh quân sự 2019 tại thành phố Sơn La. Trung tướng Trần Hữu Phúc, Cục Trưởng Cục Nhà trường, Phó trưởng Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng chủ trì buổi tư vấn. Tham dự cuộc tuyên truyền tư vấn có Thiếu tướng Hoàng Ngọc Dũng, Phó Tư lệnh Quân khu 2; đại diện lãnh đạo học viện, trường sĩ quan chuyên nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng. Về phía tỉnh Sơn La có Đại tá Trần Xuân Cương, Uỷ viên BTV tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Phạm Văn Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, cùng các thành viên Ban Tuyển sinh quân sự tỉnh Sơn La, các học sinh khối 12 các trường THPT trên địa bàn thành phố Sơn la.

Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng tư vấn tuyển sinh quân sự  2019 tại thành phố Sơn La.

Tại buổi tư vấn đại diện Ban tuyển sinh quân sự 2019, Bộ Quốc phòng đã giới thiệu một số thông tin cần thiết về đợt tuyển sinh năm nay. Theo đó, năm 2019 các trường trong Quân đội tổ chức tuyển sinh theo phương án như năm 2018 đó là sử dụng kết quả Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia để xét tuyển đại học, cao đẳng. Bên cạnh đó, 18 trường chuyên nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng cũng có thể xét những tiêu chí xét tuyển riêng, xét tuyển thẳng hoặc xét tuyển kết hợp thi tuyển.Về xét tuyển, năm 2019, các học viện, trường trong quân đội chỉ xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự đối với những thí sinh: Đã qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng; các bài thi, môn thi phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển vào các trường trong Quân đội mà thí sinh đăng ký. Về tiêu chuẩn chính trị, đạo đức, năm nay có một điều chỉnh, quy định là trên cơ thể thí sinh là không có hình xăm, trước đây là kinh dị, kỳ quái, kích động, gây phản cảm thì bây giờ quy định là không có hình xăm, chữ xăm. Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng cũng cho biết do chỉ tiêu tuyển nữ vào các trường Quân đội rất ít nên điểm chuẩn thường khá cao, các em nữ nên xem xét kỹ trước khi lựa chọn đăng ký xét tuyển

Năm 2019, các trường ĐH-CĐ quân đội sẽ có hơn 5.520 chỉ tiêu tuyển sinh, tương đương chỉ tiêu tuyển sinh năm trước. Ngoài chỉ tiêu đại học sẽ có khoảng 80 chỉ tiêu dành cho trình độ đào tạo cao đẳng quân sự. Thông qua buổi tư vấn, giúp các em học sinh khối 12 trên địa bàn thành phố Sơn La có cái nhìn đầy đủ hơn về kỳ tuyển sinh quân sự 2019. Qua đó, có những quyết định phù hợp trong việc lựa chọn ngành, lĩnh vực để học tập, hoàn thiện bản thân, cũng như xác định tương lai./.

Trần Dương