Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 32
Hôm nay 99
Hôm qua 101
Tổng số lượt xem 893233

Hội nghị tham gia ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học

2018-10-04 09:00:28

Ngày 3/10, tại Trường Đại học Tây Bắc, đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì Hội nghị tham gia ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Hội nghị tham gia ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học.

Các đại biểu dự Hội nghị đã tham gia các ý kiến đóng góp về sự cần thiết và phạm vi sửa đổi, bổ sung Luật; cơ sở giáo dục đại học; tự chủ đại học; cơ cấu tổ chức và quản trị của cơ sở giáo dục đại học; đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế; tài chính, tài sản... hầu hết các ý kiến bổ sung, đóng góp nhất trí với những vấn đề mà Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nêu. Đồng thời, đề nghị quy định rõ nội dung, mức độ, lộ trình, điều kiện bảo đảm thực hiện quyền tự chủ trên tất cả các mặt về học thuật, tài chính, tổ chức và nhân sự gắn với trách nhiệm giải trình và đổi mới quản trị đại học phù hợp với điều kiện, năng lực của từng cơ sở giáo dục đại học; tăng cường kiểm định và công khai chất lượng đào tạo; sửa đổi các quy định pháp luật có liên quan để tạo sự thống nhất, đồng bộ trong triển khai tự chủ đại học...

Đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời tiếp thu để trình Quốc hội nghiên cứu, xem xét.

 

Theo Báo Sơn La