Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 63
Hôm qua 101
Tổng số lượt xem 893197

Ban kinh tế ngân sách HĐND tỉnh đã tổ chức giám sát về việc chấp hành các quy định về quản lý, sủ dụng chi phí dự phòng các dự án đầu tư trên địa thành phố

2018-09-28 08:58:03

Ngày 27-9, đoàn giám sát của Ban kinh tế ngân sách HĐND tỉnh đã tổ chức giám sát về việc chấp hành các quy định về quản lý, sủ dụng chi phí dự phòng các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố giai đoạn từ 2016-2018.

Ban kinh tế ngân sách HĐND tỉnh giám sát về việc chấp hành các quy định về quản lý, sủ dụng chi phí dự phòng các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố.

 

Từ năm 2016 tới nay trên địa bàn thành phố triển khai xây dựng 119 dự án, với tổng mức đầu tư được phê duyệt là trên 1.705 tỷ đồng, trong đó chi phí dự phòng là trên 135 tỷ đồng. Trong quá trình thực hiện xây dựng các dự án thành phố đã điều chỉnh 24 dự án, trong đó 16 dự án người quyết định đầu tư tự điều chỉnh có tổng số vốn là 689,46 tỷ đồng, sau điều chỉnh số vốn đầu tư giảm còn trên 466 tỷ đồng và đã sử dụng 14,95 tỷ đồng chi phí dự phòng cho khối lượng phát sinh và do giảm quy mô đầu tư. Nhìn chung các dự án đã chấp hành các quy định về lập, thẩm định phê duyệt chi phí dự phòng trong tổng mức đầu tư dự án tối đa là 5% cho các yếu tố phát sinh; trượt giá.

Cũng từ năm 2016 tới nay thành phố đã căn cứ vào văn bản hướng dẫn của trung ương, của tỉnh về việc thu tiền chuyển mục đích sử dụng đất của các dự án sử  dụng đất chuyên trồng lúa, hiện nay thành phố có 7 tổ chức được giao đất và cho thuế đất có sử dụng trên 59.856 m2 đất lúa. Với tinh thần làm việc thẳng thắn, cởi mở, trên tinh thần xây dựng, các thành viên đoàn giám sát đã chỉ ra những vấn đề cần rút kinh nghiệm trong quá trình sử dụng chi phí dự phòng của các dự án trên địa bàn thành phố đó là: Thành phố cần quan tâm đến việc lập kinh phí dự phòng bảo đảm theo quy định, nâng cao chất lượng thẩm định các dự án, tăng cường công tác giám sát việc sử dụng chi phí dự phòng các dự án đầu tư trên địa bàn.

 

Sa Hoàng.