Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 61
Hôm qua 101
Tổng số lượt xem 893195

Hội Cựu chiến binh tỉnh làm việc với UBND thành phố về công tác hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn thành phốNgày 26/9, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã có buổi làm việc với UBND thành phố về việc kiểm tra công tác hỗ trợ người có công

2018-09-26 10:04:28

Ngày 26/9, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã có buổi làm việc với UBND thành phố về việc kiểm tra công tác hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn thành phố. Dự buổi làm việc có đồng chí Cầm Xuân Ế - UV thường vụ Hội CCB Việt Nam - Chủ tịch Hội CCB tỉnh, về phía thành phố có đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp - Phó Bí thư thành ủy - Chủ tịch UBND thành phố.

Hội Cựu chiến binh tỉnh làm việc với UBND thành phố về công tác hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn thành phố.

 Tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố đã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn. Theo đó, thành phố đã kiện toàn Ban chỉ đạo cấp thành phố và các xã phường, chỉ đạo 12/12 xã phường tổ chức ra soát số hộ người có công cần làm mới hoặc sửa chữa nhà ở theo Quyết định 3080 và 3084 của UBND tỉnh Sơn La. Kết quả sau rà soát có 357 hộ làm mới và 475 hộ sửa chữa; tính đến 15/9/2018 đã thực hiện giải ngân cho 96 hộ, số hộ đang thực hiện hỗ trợ là 170 hộ và 566 hộ tiếp tục thực hiện hỗ trợ. UBND thành phố cũng đã đề xuất, kiến nghị một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác hỗ trợ về nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn như việc phối hợp và phân công nhiệm vụ giữa Hội cựu chiến binh với các cơ quan chuyên môn cấp xã, phường chưa được thống nhất, gặp khó khăn trong việc hoàn thiện hồ sơ giải ngân cho người có công... Nhân dịp này, đoàn công tác của Hội CCB tỉnh cũng đã khảo sát thực tế tại một số hộ gia đình nằm trong đối tượng được hỗ trợ theo quy định trên địa bàn thành phố.

Qua kiểm tra, Hội CCB tỉnh đánh giá cao những kết quả thành phố đã đạt được trong công tác hỗ trợ về nhà ở cho người có công trên địa bàn, đồng thời đề nghị Ban chỉ đạo thành phố cần tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện, làm tốt công tác phối hợp giữa các thành viên, kịp thời báo cáo với Ban chỉ đạo của tỉnh, giúp Ban chỉ đạo nắm bắt được thực tế tình hình triển khai, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; qua đó tổng hơp, đánh giá kết quả triển khai thực hiện 9 tháng và xác định những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 3 tháng cuối năm 2018.

 

Vương Trang

 

Các tin liên quan