Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 3
Hôm nay 9
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886712

Hội phụ nữ phường Chiềng Lề xây dựng mô hình dùng làn khi đi chợ, hạn chế sử dụng túi Nilon

2018-08-13 09:41:37

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Xây dựng gia đình hạnh phúc 5 không, 3 sạch" gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Hội LHPN phường Chiềng Lề vừa triển khai hội nghị tuyên truyền, xây dựng mô hình dùng làn khi đi chợ, hạn chế sử dụng túi nilon, bảo vệ môi trường.

Hội phụ nữ phường Chiềng Lề xây dựng mô hình dùng làn khi đi chợ, hạn chế sử dụng túi Nilon.

Tại hội nghị, các hội viên phụ nữ đã được tuyên truyền, vận động về tác hại của việc sử dụng túi nilon đối với môi trường và sức khỏe con người. Theo thống kê, mỗi ngày, một người đi chợ sẽ sử dụng trung bình 10 túi ni lông, và từ đây một lượng rác khó phân hủy khổng lồ sẽ thải ra môi trường vì vậy mô hình dùng làn nhựa đi chợ thực sự có ý nghĩa lớn. Việc tổ chức tuyên truyền và xây dựng các mô hình của các chi hội phụ nữ đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ hội viên về việc tham gia bảo vệ, giữ gìn môi trường trong lành bằng thực hiện dùng làn khi đi chợ nhằm giảm thiểu được ô nhiễm môi trường và bảo quản tốt thức ăn, với mong muốn việc hạn chế sử dụng túi nylon sẽ dần đi vào thói quen và ý thức của mỗi người dân, thể hiện trong cách sinh hoạt hàng ngày và khi đi mua sắm.

Nhân dịp này Hội LHPN thành phố cũng đã tặng 105 chiếc làn nhựa cho hội viên phụ nữ Chi hội tổ 4,Hội LHPN phường Chiềng Lề  nhằm khuyến khích, nhân rộng mô hình điểm về sử dụng làn khi đi chợ, hạn chế sử dụng túi nilon, bảo vệ môi trường tới tất cả các chi hội phụ nữ toàn thành phố.

Vương Trang